Lễ hội âm nhạc có 7 người chết ở Hà Nội: Làm rõ ma túy loại gì, ai mang vào?

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang làm rõ đây là ma túy gì, do ai mang vào Công viên nước Hồ Tây trong đêm nhạc tối 16/9. 

Tại buổi họp báo công bố thông tin cụ thể về vụ 7 người chết khi tham dự Đại nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, toàn bộ việc đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình do Công viên nước Hồ Tây đảm nhiệm. Công an Tây Hồ chỉ giao nhiệm vụ cho đơn vị tổ chức.

"Hiện có 7 nạn nhân đã chết, một số người đang hôn mê, cơ quan công an đang làm rõ đây là ma túy gì, do ai mua, mang vào, bao nhiêu người mang ma túy, bao nhiêu người sử dụng?", ông Viện nói.

Ông Viện cho biết thêm, lễ hội âm nhạc tối 16/9 có rất đông người tham gia. Công an TP Hà Nội đã làm việc với Công ty Á Châu nhưng vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Đối với việc lọt để mang túy vào, Đại tá Nguyễn Văn Viện cho rằng, vẫn phải chờ kết quả điều tra. Nhất là với vụ việc đông người như thế này.

Ông Viện nhấn mạnh, căn cứ theo chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP và dựa vào kết quả điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang làm rõ ma túy gây chết người là loại gì, do ai mua, mang vào, bao nhiêu người sử dụng?

Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho biết, chương trình có tổ chức bán vé nên quận đang yêu cầu rà soát lại để xác định số lượng người cụ thể tham gia đại nhạc hội.

Ông Tuấn cũng cho biết, việc tổ chức thực hiện, đảm bảo an ninh là theo hợp đồng giữa Công ty Á Châu và Công viên nước. Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ và sẽ dựa vào kết quả xử lý người để khán giả mang ma túy vào lễ hội.

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho biết, chương trình có tổ chức bán vé nên quận đang yêu cầu rà soát lại để xác định số lượng người cụ thể tham gia đại nhạc hội.

Sáng 17/9, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ xác nhận và cho biết, tối 16/9, có 7 người thiệt mạng và nhiều người nhập viện trong lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây.

Trưa cùng ngày, Công an TP Hà Nội thông tin, vụ việc khiến 7 nạn nhân thiệt mạng, 5 người đang hôn mê sâu. Trước đó, các nạn nhân này đều tham gia Lễ hội âm nhạc Trip to the moon tại Công viên nước Hồ Tây và kết quả xét nghiệm cho thấy đều dương tính với ma tuý.

Công an TP Hà Nội thông tin thêm, Lễ hội âm nhạc Trip to the moon bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và có khoảng 5.000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao Vụ lễ hội hồ Tây: 3 người hồi phục, 2 bệnh nhân còn hôn mê

Tính đến chiều 17/9, tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E vẫn còn các bệnh nhân hôn mê đang điều trị do nghi ...

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao "BTC lễ hội âm nhạc hồ Tây làm việc quá tệ, chỉ lo bán bóng cười"

Hầu hết bạn trẻ tham gia đêm nhạc hội tối 16/9 đều cho Zing.vn biết bản thân thấy khó thở do không gian tổ chức ...

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao Bạn trẻ tham gia lễ hội âm nhạc hồ Tây: "Đứng thêm tí nữa là ngạt thở"

Hầu hết bạn trẻ tham gia đêm nhạc hội tối 16/9 đều cho Zing.vn biết bản thân thấy khó thở do không gian tổ chức ...

le hoi am nhac co 7 nguoi chet o ha noi lam ro ma tuy loai gi ai mang vao 7 người chết ở lễ hội âm nhạc đều phản ứng dương tính với ma túy

Trước sự cố 7 người tử vong sau khi dự nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội sẽ tạm dừng cấp giấy ...

/ https://vtc.vn