Lầu Năm Góc: Kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công ở Kabul

Lầu Năm Góc cho biết, vụ nổ bên ngoài sân bay quốc tế ở Kabul do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện và không có vụ nổ thứ hai xảy ra tại một khách sạn gần đó.

“Tôi có thể xác nhận rằng, không có vụ nổ thứ hai tại hoặc gần khách sạn Baron. Một kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ nổ hôm 26/8”, Thiếu tướng Lục quân Mỹ William Taylor cho biết.

Vụ đánh bom hôm 26/8 khiến 13 lính Mỹ và ít nhất 100 người Afghanistan thiệt mạng. Vụ việc diễn ra tại cổng vào sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul.

Lầu Năm Góc: Kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công ở Kabul

Thiếu tướng Lục quân Mỹ William Taylor. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)


“Chúng tôi chắc chắn rằng, thông tin như vậy được cung cấp không chính xác. Không có gì ngạc nhiên khi có sự nhầm lẫn về vụ việc. Sự việc diễn ra nhanh chóng có thể khiến thông tin bị sai hoặc bị cắt xén”, ông William Taylor nói.Các quan chức quốc phòng Mỹ ban đầu cho biết, vụ đánh bom thứ hai xảy ra bên ngoài khách sạn Baron, nơi tiếp giáp với sân bay và là địa điểm quan trọng trong nỗ lực sơ tán công dân Mỹ và Anh. Tuy nhiên, ông William Taylor cho biết các quan chức quốc phòng Mỹ không biết nguồn gốc của các thông tin ban đầu đó.

Trong khi Mỹ và Anh đang gấp rút sơ tán công dân và người Afghanistan rời khỏi Kabul trước thời hạn 31/8, một số nước đã kết thúc chiến dịch này. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Washington đang trong quá trình hoàn thành đợt di tản gấp rút ở thủ đô Kabul của Afghanistan trước ngày 31/8.

Việc sơ tán của Mỹ tiếp tục sau vụ đánh bom. Khoảng 12.500 người được sơ tán khỏi Afghanistan trên 89 chuyến bay trong 24 giờ sau vụ đánh bom liều chết.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Nhóm khủng bố gây ra vụ đánh bom kinh hoàng ở Afghanistan là ai? Nhóm khủng bố gây ra vụ đánh bom kinh hoàng ở Afghanistan là ai?
Các nước lên án vụ đánh bom kép tại sân bay Kabul Các nước lên án vụ đánh bom kép tại sân bay Kabul

/ vtc.vn