Lầu Năm Góc bất ngờ dừng hợp tác chuyển giao chính quyền

Các quan chức Lầu Năm Góc được lệnh ngừng hợp tác với nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden vì khối lượng công việc “quá tải”.

Hôm 18/12, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, cơ quan này đang bị quá tải bởi khối lượng các cuộc họp chuyển tiếp và sẽ lên lịch lại sau khi kỳ nghỉ lễ năm mới. Trước đó một ngày, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller đã ra lệnh cho các quan chức hủy các cuộc họp chuyển tiếp đã lên lịch.

“Sau khi hai bên thống nhất tạm dừng, bắt đầu vào ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình chuyển tiếp và lên lịch lại các cuộc họp từ hôm nay. Không có chuyện Bộ Quốc phòng hủy các cuộc họp chuyển tiếp”, hãng tin Axios trích dẫn tuyên bố của Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết.

Lầu Năm Góc bất ngờ dừng hợp tác chuyển giao chính quyền - 1
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller. (Ảnh: AP)

Theo Axios, quyết định của Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller khiến các nhân viên trong Bộ Quốc phòng bất ngờ. Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng phủ nhận động thái này là "sự trì hoãn" của chính quyền Trump, cho rằng "chúng tôi vẫn cam kết thực hiện một quá trình chuyển tiếp hiệu quả". Hơn 20 cuộc họp đã được lên lịch sau thời điểm năm mới.

Vị quan chức Lầu Năm Góc này cho biết, các nhân viên "bị choáng ngợp bởi số lượng các cuộc họp”. “Các quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cần phải làm những công việc hàng ngày của họ và đang bị quá tải bởi các hoạt động chuyển tiếp… Chúng tôi sẽ tạm dừng hoạt động chuyển tiếp trong hai tuần”, Axios dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Chris Miller được bổ nhiệm giữ vị trí Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào hôm 9/11 sau khi người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper bị sa thải. Một loạt quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã từ nhiệm sau sự ra đi của ông Mark Esper.

Nhóm chuyển tiếp Biden tiếp nhận cuộc họp giao ban tình báo Lầu Năm Góc Nhóm chuyển tiếp Biden tiếp nhận cuộc họp giao ban tình báo Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc ngăn trợ lý Biden tiếp cận tình báo quân sự Lầu Năm Góc ngăn trợ lý Biden tiếp cận tình báo quân sự
"Nữ tướng" đầu tiên có thể lãnh đạo Lầu Năm Góc
/ vtc.vn