Lật phà ghép từ thuyền độc mộc, hơn 120 người chết và mất tích

Ít nhất 51 thi thể được tìm thấy, trong khi khoảng 70 người khác vẫn đang mất tích sau khi chiếc phà thô sơ chở họ bất ngờ bị chìm ở Congo.

Lật phà ghép từ thuyền độc mộc, hơn 120 người chết và mất tích -0

Một chiếc phà được ghép nối từ thuyền độc mộc ở Congo. Ảnh: ITN

AlJazeera ngày 9/10 cho biết giới chức Congo đã trục vớt được 51 thi thể tại hiện trường vụ lật phà chở người trên một đoạn sông gần thị trấn Bumba ở tỉnh Mongala phía Bắc Congo vào đêm ngày 4, rạng sáng 5/10.

Chưa rõ số người có mặt trên phà khi nó gặp nạn. Giới chức địa phương ước tính khoảng 70 người vẫn mất tích, trong khi các nhân chứng nói rằng phà chở theo khoảng 400 người. AlJazeera thông tin, chỉ có 39 người được cứu sống.

Nestor Magbado, phát ngôn viên thống đốc tỉnh Mongala, tiết lộ, chiếc phà trong vụ tai nạn được ghép nối thô sơ với nhau từ 9 khoang thuyền độc mộc truyền thống cỡ nhỏ của người Congo.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục. Tuy nhiên, ông Magbado nói rằng khả năng tìm thấy ai đó còn sống là rất khó.

Tai nạn đường thuỷ chết người nhiều lần xảy ra ở Congo, nơi giao thông đường bộ rất kém phát triển. Các con tàu, thuyền thường xuyên bị phát hiện chở quá tải, thiếu đồ bảo hộ và không đáp ứng điều kiện kỹ thuật.

Hồi tháng 2/2021, một con thuyền chở theo 700 người đã đắm không rõ nguyên nhân cũng trên sông Congo, đoạn chảy qua tỉnh Mai-Ndombe ở miền Tây nước này, khiến 60 người chết, hơn 240 người mất tích.

Thiện Nhân

Lật phà chở 60 người ở Philippines Lật phà chở 60 người ở Philippines
Lật phà ở Iraq, ít nhất 94 người thiệt mạng Lật phà ở Iraq, ít nhất 94 người thiệt mạng
/ cand.com.vn