Lào phát hiện ổ Covid-19 gần sòng bạc của tỷ phú Trung Quốc

Ổ dịch Covid-19 bùng phát gần sòng bạc Kings Romans được tỷ phú Trung Quốc Zhao Wei xây ở tỉnh Bokeo của Lào, gần biên giới Myanmar và Thái Lan.

Giới chức Lào hôm 10/5 cho biết cụm ca nhiễm nCoV mới tại thị trấn Tonpheung được xác định có liên quan tới những người vượt biên trái phép tới chơi tại sòng bạc Kings Romans ở tỉnh Bokeo, tây bắc đất nước.

Lực lượng chuyên trách phòng chống dịch tỉnh Bokeo còn cáo buộc người dân địa phương đã tiếp tay cho những kẻ vượt biên trái phép từ các nước láng giềng Myanmar và Thái Lan tới sòng bạc này.

Lào phát hiện ổ Covid-19 gần sòng bạc của tỷ phú Trung Quốc

Sòng bạc Kings Romans ở Tonpheung, tỉnh Bokeo, tây bắc Lào. Ảnh: AFP.

Sòng bạc Kings Romans là một trong những địa điểm ăn chơi nổi tiếng tại Lào, thuộc sở hữu của tỷ phú Trung Quốc Zhao Wei, người bị Mỹ cáo buộc phạm tội buôn người, động vật hoang dã và ma túy. Ông Zhao nhiều lần phủ nhận cáo buộc, khẳng định bản thân là một nhà đầu tư hợp pháp.

Các ca nhiễm nCoV tăng đột biến ở Lào và các nước Đông Nam Á trong những tuần gần đây. Thủ đô Vientiane của Lào từ giữa tháng 4 bắt đầu ghi nhận loạt ca nhiễm từ kỳ nghỉ tết truyền thống, khiến giới chức nhanh chóng áp phong tỏa tại nhiều tỉnh thành gồm thủ đô Vientiane và cố đô Luang Prabang.

Lào hiện ghi nhận 1.326 ca nhiễm do nCoV, trong đó có hơn 700 người ở thủ đô Vientiane và hơn 280 người ở tỉnh Bokeo, nơi có sòng bạc Kings Romans. Ca tử vong do Covid-19 đầu tiên ở Lào là một nữ công dân Việt Nam, 52 tuổi, làm việc trong quán karaoke ở thủ đô Vientiane, qua đời hôm 9/5.

Lào xác nhận hai ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 24/3/2020. Đây là một trong những quốc gia ghi nhận ca nhiễm thấp nhất khu vực cũng như thế giới.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Chủ trường mầm non tư thục kiệt quệ vì Covid-19 Chủ trường mầm non tư thục kiệt quệ vì Covid-19
Ấn Độ ghi nhận kỷ lục 4.200 người chết do COVID-19 trong ngày Ấn Độ ghi nhận kỷ lục 4.200 người chết do COVID-19 trong ngày
Khủng hoảng COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ hủy kế hoạch dự thượng đỉnh G7 Khủng hoảng COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ hủy kế hoạch dự thượng đỉnh G7

/ vnexpress.net