Lãnh đạo lên tiếng cảm ơn dân

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có thư cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp của nhóm bạn trẻ gồm 50 người, đã tổ chức đến bãi Đá Den, Sơn Trà để dọn bãi rác rất lớn tại đây.

Các bạn trẻ đến Sơn Trà dọn rác không phải vì để được khen, nhưng một thư cảm ơn của lãnh đạo địa phương là một sự ghi nhận về tinh thần của các bạn, và còn là sự khuyến khích, động viên cộng đồng cùng tham gia.

Theo hình ảnh phóng viên Lao Động ghi lại, nhóm bạn trẻ này đã dọn một lượng rác rất lớn, rất vất vả. Vì đây là bãi rác “khổng lồ” nên một ngày không thể dọn xuể, các bạn còn kêu gọi mọi người tham gia, tiếp tục dọn trong ngày chủ nhật 31.3. Với nhiệt huyết của các bạn, chắc chắn sẽ có nhiều người đồng hành, và không chỉ một bãi rác, tinh thần yêu thiên nhiên, trách nhiệm với cộng đồng tiếp tục lan tỏa.

Thay vì ngồi chơi game, uống cà phê và than phiền nhiều nơi còn dơ bẩn, thì hãy tham gia vào các nhóm thanh niên tổ chức các chương trình dọn rác. Nếu hành động như vậy thì tinh thần của mỗi cá nhân sẽ phấn chấn, nhìn cuộc sống tích cực hơn, và tất nhiên chỉ có cúi xuống nhặt rác và không xả rác thì mới thay đổi được môi trường sống của chúng ta.

Quan sát rộng ra, đã có nhiều nhóm tự nguyện dọn rác. Ở Huế có rất nhiều nhóm tự tổ chức dọn rác, trồng hoa, trồng cây. Một số doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên đi dọn rác. Các đoàn thể, công an, bộ đội, học sinh, sinh viên và cả bà con ở các khu phố, thôn xóm cũng tham gia rất nhiệt tình. Ở Hà Nội, có nhóm dọn rác quanh các hồ ở Sóc Sơn.

Nhiều địa phương, không phải lãnh đạo cảm ơn dân mà cùng với dân đi dọn rác.

Nhưng với lãnh đạo, việc quan trọng không phải là cảm ơn dân, cũng không phải ra đường dọn rác với dân, mà tổ chức được thu gom, xử lý rác có chất lượng, lâu dài, bền vững. Những việc mà dân không thể làm thay.

Lãnh đạo địa phương đưa ra được các quy định phù hợp để các doanh nghiệp tham gia thu gom, xử lý rác có hiệu quả, đặc biệt là tổ chức cho dân phân loại rác tại nguồn, thay đổi được thói quen, nhận thức để làm được điều này.

Lãnh đạo có chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút doanh nghiệp sử dụng công nghệ xử lý rác hiện đại. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ 4.0 ở đâu trên trời, trong khi dưới đất lại tràn ngập rác.

Dân tự nguyện đi lượm rác thì lãnh đạo cảm ơn dân. Còn lãnh đạo làm được những việc như trên thì dân cũng vô cùng cảm ơn.

lanh dao len tieng ca m on dan Thế giới thay đổi như thế nào sau thử thách dọn rác đang càn quét mạng xã hội

Trong những ngày vừa qua, thử thách dọn rác đã lan truyền trên khắp thế giới. Hãy cùng xem thế giới có gì thay đổi ...

lanh dao len tieng ca m on dan Người trẻ mượn việc dọn rác để check-in đấy, thì sao nào?

Dù cho mục đích là muốn phô trương, làm hình ảnh hay check-in, nhưng những người trẻ này cũng đã đứng lên, đi ra bãi ...

/ Lao động