Lãnh đạo Bosch chia sẻ về bộ kit xét nghiệm cho kết quả sau 2,5 giờ

CEO Bosch, ông Volkmar Denner, khẳng định: "Máy thử được tự động hóa hoàn toàn của chúng tôi góp phần ngăn chặn đại dịch và làm gián đoạn sự lây nhiễm dây chuyền hiện nay đứt quãng."

lanh dao bosch chia se ve bo kit xet nghiem cho ket qua sau 25 gio

Tiến sỹ Jochen Rupp của Bosch giới thiệu về máy thử trên truyền thông Đức. (Nguồn: Bild)

Tập đoàn công nghiệp Bosch của Đức ngày 26/3 đã chính thức công bố chế tạo thành công bộ dụng cụ Test-Coronavirus xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Đây được xem là cuộc cách mạng trong cuộc cách mạng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-1 đang bùng phát trên toàn cầu.

Bộ dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 của Bosch cho kết quả chỉ sau 2,5 giờ, nhanh hơn so với các mẫu thí nghiệm khác phải cần đến 24 đến 48 giờ.

Chia sẻ về dụng cụ xét nghiệm này, đại diện của Bosch nói với Bild: "Máy thử COVID-19 được tự động hóa hoàn toàn và sẽ giúp cho các trung tâm y tế, phòng khám, bệnh viện có một kết quả rất nhanh."

Trong khi đó, CEO Bosch, ông Volkmar Denner khẳng định: "Máy thử được tự động hóa hoàn toàn của chúng tôi góp phần ngăn chặn đại dịch và làm gián đoạn sự lây nhiễm dây chuyền hiện nay đứt quãng. Bệnh nhân mang virus sẽ được xác định rất nhanh để có thể cách ly và có pháp đồ điều trị thích hợp kịp thời."

Máy nhỏ gọn và gồm hai phần - một box phân tích và một hộp đựng mẫu phẩm.

Sau khi lấy mẫu thử nơi cổ họng của bệnh nhân, mẫu phẩm được cho vào hộp rồi sau đó cho vào box. Máy phân tích một cách tự động không cần đến sự can thiệp của con người.

Do máy nhỏ, gọn nên có thể hoạt động được khắp nơi từ phòng mạch, bệnh viện cho đến sân bay, bến tàu cũng như ngay trên xe đi đường vận chuyển bệnh nhân.

Từ 6 tháng nay, Bosch Healthcare Solutions đã cùng với công ty Phần Lan Randox Laboratories Ltd nghiên cứu chế tạo sản phẩm này.

lanh dao bosch chia se ve bo kit xet nghiem cho ket qua sau 25 gio

Máy Test Coronavirrus do Bosh sản xuất. (Nguồn: Bosch)

Bosch khẳng định, đây là chiếc máy phân tích phân tử đầu tiên trên thế giới được tự động hóa hoàn toàn. Ngoài ra, với cùng một mẫu thử, thiết bị này có thể nhận diện được cả virus cúm thông thường Influenza cả tuýt A và B.

Chỉ với một mẫu thử, máy cho kết quả chính xác, bệnh nhân có mang virus SARS-CoV-2 hay không.

Nói về điều đặc biệt của máy thử Covid-19, CEO chăm sóc sức khỏe của Bosch Marc Meier cho biết thêm: "Nhờ sự phân tích phân tích phân tử độc lập của máy, các bác sỹ không cần phải thử lần 2, một kết quả nhanh chóng sẽ giúp họ có thêm thời gian quý báu khi đưa ra hướng điều trị thích hợp."

Theo thống kê của worldometers, COVID-19 đã lan tới 199 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là 537.017 người, trong đó đã có đến 24.117 ca tử vong.

Chỉ tính riêng ở Đức, nước này đã có 47.278 ca nhiễm và có 281 người tử vong./.

lanh dao bosch chia se ve bo kit xet nghiem cho ket qua sau 25 gio Mỹ sử dụng kit xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 45 phút

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng kit xét nghiệm chẩn đoán nhanh đầu tiên, có thể phát ...

lanh dao bosch chia se ve bo kit xet nghiem cho ket qua sau 25 gio TPHCM chuẩn bị 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

TPHCM sẽ chuẩn bị 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19, đảm bảo xét nghiệm trên diện rộng trong điều kiện dịch bùng phát.

lanh dao bosch chia se ve bo kit xet nghiem cho ket qua sau 25 gio Hàn Quốc chế tạo hàng trăm ngàn kit thử virus corona trong 3 tuần thế nào?

Hàn Quốc chế tạo thành công kit phát hiện virus corona nhờ tầm nhìn xa và sự tham gia tổng lực của trí tuệ và ...

/ www.vietnamplus.vn