Làng vận động viên Olympic Tokyo 2020 bắt đầu mở cửa

Kể từ hôm nay, 13/7, làng vận động viên Olympic tại quận Chuo, thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã bắt đầu mở cửa.

Làng vận động viên Chuo sẽ đón khoảng 11.000 vận động viên nước ngoài, tương đương hơn một nửa số vận động viên đến tham dự đại hội thể thao Olympic. Theo Chính phủ Nhật Bản, tại đây đã bố trí khoảng 3.800 phòng ở và các cửa hàng phục vụ ăn uống mở cửa 24 giờ.

Làng vận động viên Olympic Tokyo 2020 bắt đầu mở cửa
Ảnh minh họa

Giống như các sự kiện thể thao lớn hiện nay, làng vận động viên Olympic được vận hành theo mô hình vòng tròn khép kín nhằm đảm bảo các vận động viên không tiếp xúc với những người bên ngoài. Các vận động viên được lưu trú tại làng vận động viên trước thời điểm thi đấu 5 ngày và phải rời khỏi làng vận động viên sau khi kết thúc nội dung thi 2 ngày. Phạm vi hoạt động của các vận động viên nước ngoài được giới hạn tại làng vận động viên, nhà thi đấu, khu tập luyện. Ngoài ra, trong thời gian lưu trú, các vận động viên sẽ được xét nghiệm COVID-19 hằng ngày.

Làng vận động viên Olympic sẽ được sử dụng đến ngày 8/9 và dự kiến kể từ năm 2024 địa điểm này sẽ được chuyển đổi thành nơi ở của người dân theo hình thức bán hoặc cho thuê.

Olympic Tokyo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 tới, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24/8 đến ngày 5/9.

Olympic Tokyo bị đe dọa vì tình hình Covid-19 ở Nhật Bản Olympic Tokyo bị đe dọa vì tình hình Covid-19 ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản, số ca mắc mới COVID-19 ở thủ đô Tokyo đang tăng nhanh, buộc Chính phủ Nhật Bản phải lên kế hoạch ban ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống