Lặn biển ngắm san hô, nhặt được 2 khối đá nghi long diên hương bạc tỷ

Người đàn ông ở Quảng Ngãi lặn biển và nhặt được 2 khối đá lạ màu đỏ, tỏa mùi hương nghi là long diên hương, một trong 2 khối đá được bán với giá 1,2 tỷ đồng.

Chủ nhân của 2 khối đá trên là anh H.T. (trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Anh T. kể, cách đây 2 tháng, khi đang lặn biển ngắm san hô ở gành đá thuộc vùng biển địa phương, anh tình cờ phát hiện và nhặt lên bờ khối đá màu đỏ.

Lặn biển ngắm san hô, nhặt được 2 khối đá nghi long diên hương bạc tỷ - 1
Anh T. bên khối đá nghi là long diên hương. (Ảnh: N.T)

Mang về nhà, anh T. ngạc nhiên khi khối đá nặng 4kg này tỏa ra hương thơm rất dễ chịu. Tìm hiểu trên mạng internet, anh T. nhận thấy khối đá có đặc điểm giống long diên hương.

Thông tin anh T. nhặt được khối đá lan truyền và đến tai một chủ doanh nghiệp thủy sản tại Quảng Ngãi. Ngay lập tức, người này đến xem và mua lại khối đá với giá 1,2 tỷ đồng.

Vài ngày sau đó, anh T. tiếp tục ra gành biển trên lặn ngắm san hô và may mắn phát hiện một khối đá nặng 14kg tựa như khối đá lần trước.

Khối đá này cũng có màu đỏ, tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Ngoài ra, trên mặt khối đá còn có cả hình cua hóa thạch.

Lặn biển ngắm san hô, nhặt được 2 khối đá nghi long diên hương bạc tỷ - 2
Khối đá nặng 4kg được anh T. bán với giá 1,2 tỷ đồng. (Ảnh: N.T)

Hiện, khối đá nghi là long diên hương nặng 14kg vẫn đang được anh T. cất giữ để tìm hiểu thêm.

Theo một số tài liệu, long diên hương là phần tinh túy của cá nhà táng. Nó thực chất là một chất sáp được tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Sau khi cá thải ra biển, những tảng long diên hương có thể trải qua hàng nghìn năm nằm trong lòng biển sâu hoặc trôi dạt vào bờ biển. Mỗi ký long diên hương có giá đến hàng tỷ đồng.

Ngư dân liên tiếp phát hiện vật nghi long diên hương trị giá 15 tỉ đồng Ngư dân liên tiếp phát hiện vật nghi long diên hương trị giá 15 tỉ đồng

Vật thể nghi là long diên hương - “báu vật” của cá nhà táng có giá tới 15 tỉ đồng lại vừa được ngư dân ...

/ vtc.vn