Làm việc với Sở TT&TT, YouTuber Thơ Nguyễn nói sức khỏe không tốt rồi xin về

YouTuber Thơ Nguyễn có biểu hiện không tốt về sức khỏe, tâm lý nên xin tạm dừng về nghỉ ngơi và sẽ làm việc vào chiều mai (16/3).

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương ngày 15/3, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết đăng tải đoạn video có nội dung xin vía học giỏi trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần.

Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng, phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được.

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Làm việc với Sở TT&TT, YouTuber Thơ Nguyễn nói sức khỏe không tốt rồi xin về - 1
Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn.

Qua phân tích nội dung các clip của cơ quan chức năng, YouTuber Thơ Nguyễn nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, YouTuber này có những biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên xin phép cơ quan chức năng dừng buổi làm việc để nghỉ ngơi và thống nhất sẽ tiếp tục làm việc vào chiều mai (16/3).

Làm việc với Sở TT&TT, YouTuber Thơ Nguyễn nói sức khỏe không tốt rồi xin về - 2
Thơ Nguyễn (ở giữa) do có biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên xin phép cơ quan chức năng tạm dừng và xin làm việc vào chiều mai.

Ngày 25/2 và 27/2, nhiều người phản ánh YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải 2 đoạn video lên trang YouTube có nội dung được cho là liên quan đến búp bê Kumanthong. Trong video, Thơ Nguyễn tay cầm sợi dây chuyền hứa cầu học giỏi cho các em nhỏ.

Nữ YouTuber gọi tên búp bê là “cư ma mập” và xưng hô mẹ con thân mật. “Ngày mai là các anh chị đi học rồi đấy, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi”, Thơ Nguyễn nói trong đoạn video.

Chưa dừng lại ở đó, nữ YouTuber này còn nói về sở thích uống nước ngọt Coca Cola của búp bê nhưng không cần phải dùng ống hút như búp bê Kumanthong khác.

"Đó các em thấy chưa, mập tham chưa, uống như vậy là các em học giỏi lắm đó, uống quá trời luôn”, Thơ Nguyễn nói trong video.

Sau khi đăng tải, đoạn video của Thơ Nguyễn ngay lập tức khiến dư luận phẫn nộ, nhiều người lo ngại các video này sẽ tác động xấu, ảnh hưởng đến suy nghĩ và tạo hành vi lệch lạc cho trẻ em khi đây là đối tượng chính của kênh YouTube này.

YouTuber Thơ Nguyễn tên thật N.T.H.T (sinh năm 1992) được biết đến là một YouTuber hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương.

Nữ YouTuber hiện tại có 3 kênh thông tin trên mạng là: YouTuber Thơ Nguyễn với 8,7 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 lượt follow.

HOÀNG THỌ

Làm sao để dẹp nạn câu view phản cảm của Youtuber Việt? Làm sao để dẹp nạn câu view phản cảm của Youtuber Việt?
Đăng clip câu Đăng clip câu "view" nhảm nhí, Youtuber Thơ Nguyễn bị cơ quan chức năng mời lên làm việc

/ vtc.vn