Làm việc theo khung giờ 9h-17h cực kỳ có hại cho sức khỏe

Một nhà nghiên cứu Anh tin rằng việc nhân viên bắt đầu công việc muộn hơn 9h sẽ có lợi hơn nhiều cho sức khỏe của họ.

Tiến sĩ Paul Kelley, cựu hiệu trưởng Trường cộng đồng Monkseaton ở Tyneside (Anh), là nhà nghiên cứu về giấc ngủ đưa ra ý tưởng về việc thay đổi khung giờ hành chính cho nhân viên văn phòng.

Theo ông Paul, những người đi làm theo khung giờ từ 9h đến 17h thường bỏ qua đồng hồ sinh học của họ và điều đó có thể làm tổn hại tới sức khỏe.

lam viec theo khung gio 9h 17h cuc ky co hai cho suc khoe

Nhà nghiên cứu cho rằng ngày làm việc nên bắt đầu từ 10h. (Ảnh: Daily Mail)

Vị cựu hiệu trưởng cho rằng các ông chủ nếu muốn nhân viên khỏe mạnh và đạt năng suất cao nên đẩy thời gian bắt đầu công việc xuống 10h để họ có thể sống theo mô hình giấc ngủ tự nhiên. Thậm chí một số người có thể bắt đầu công việc vào buổi trưa, tùy thuộc vào đồng hồ sinh học của họ.

"Trên khắp phương Tây, người lớn ngủ trung bình sáu tiếng rưỡi mỗi đêm trong suốt cuộc đời làm việc của họ, trong khi khoa học cho thấy cần phải ngủ ít nhất 8 tiếng. Thời gian bắt đầu công việc vào 10h sáng là hợp lý nhất nếu mọi người chọn ra một mốc thời gian. Điều đó sẽ làm giảm tình trạng mất ngủ cho toàn bộ dân số", ông này cho hay.

"Điều này cũng sẽ có tác động tích cực ngay lập tức tới khoảng thời gian ngủ hiện tại của mọi người vốn bị chi phối do phải bắt đầu ngày làm việc sớm", vị chuyên gia về giấc ngủ nói thêm.

lam viec theo khung gio 9h 17h cuc ky co hai cho suc khoe Vụ CSGT ngã khi làm việc: Xử lý người đăng clip có đúng luật?

Luật sư cho rằng, công dân hoàn toàn có quyền được giám sát hoạt động của các cán bộ Nhà nước, trong đó có hoạt ...

lam viec theo khung gio 9h 17h cuc ky co hai cho suc khoe Cô giáo ở Cà Mau được nhận lại làm việc sau hai tuần bị sa thải

Nữ giáo viên dạy môn Sinh trường THCS Tân Hưng Đông được nhận trở lại giảng dạy sau khi bị hiệu trưởng cho thôi việc ...

lam viec theo khung gio 9h 17h cuc ky co hai cho suc khoe Thung lũng Silicon kiểu TQ - làm việc điên cuồng và nhiều camera

Các công ty công nghệ tại Trung Quốc có thời gian làm việc từ 9-21h và điều đó diễn ra liên tục 6 ngày một ...

lam viec theo khung gio 9h 17h cuc ky co hai cho suc khoe Khoảnh khắc hài hước khi các người đẹp làm việc với động vật

Không ít mỹ nhân rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi đứng cạnh các chú voi, khỉ, rắn..