LaLiga đứng về phía Barca, buộc Messi phải bỏ 700 triệu euro chuộc hợp đồng

Ban tổ chức LaLiga vừa khẳng định Messi phải bỏ 700 triệu euro để mua lại 1 năm hợp đồng nếu muốn rời Barca.

Lionel Messi và Barcelona đã chính thức đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sáng nay (30/8), siêu sao người Argentina tuyên bố không tham dự kiểm tra y tế bắt buộc ở CLB, qua đó bỏ đợt tập huấn đầu mùa của Barca. Theo một số phóng viên Tây Ban Nha, Messi không còn coi mình là cầu thủ của Barca.

Cầu thủ 33 tuổi đang đàm phán với CLB để được tự do ra đi. Tuy nhiên, Messi đang gặp bất lợi lớn trong cuộc chiến pháp lý với Barca. Mới đây, ban tổ chức LaLiga ra thông báo khẳng định Messi sẽ phải bỏ 700 triệu euro để được rời Barca.

LaLiga khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng. Đội bóng xứ Catalunya có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi.

LaLiga đứng về phía Barca, buộc Messi phải bỏ 700 triệu euro chuộc hợp đồng - 1
Messi bất lợi trong cuộc chiến pháp lý.

Nếu đội bóng nào muốn mua Messi, đội bóng ấy cũng phải trả 700 triệu euro cho Barca để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ người Argentina. Đây là con số khổng lồ cho cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và chỉ còn một năm hợp đồng, trở thành rào cản khiến Messi không thể rời sân Camp Nou trước khi mùa giải 2020/2021 kết thúc.

Nếu các đội bóng tự tin Messi đúng trong cuộc chiến pháp lý, họ có thể xin giấy chuyển nhượng tạm thời để mang siêu sao 33 tuổi về đội, trước khi ra tòa tranh chấp với Barca vào đầu năm sau. Đây là canh bạc đầy rủi ro.

Sở hữu Messi là viễn cảnh đầy kích thích. Hiếm cầu thủ nào ra đi mà khiến cả thế giới bóng đá "đảo điên" như Messi lúc này. Nhưng "cõng" được khoản lương, thưởng, lót tay lên tới hàng trăm triệu euro của siêu sao 33 tuổi là bài toán cực khó.

Dịch COVID-19 khiến hầu hết các CLB không còn nguồn tiền dư dả. Barca muốn bán Messi với giá không thấp hơn Neymar (222 triệu euro), nhưng ít ai sẵn sàng bỏ ra con số lớn để mua cầu thủ, dù đó là Messi đi nữa.

Kịch bản hợp lý nhất với Messi cùng CLB đang theo đuổi anh là cầu thủ này ra đi với giá 0 euro. Khi ấy, mọi chi phí CLB mới đầu tư sẽ chỉ để trả lương cho Messi. Cầu thủ người Argentina chắc hẳn không muốn tạo gánh nặng tài chính lớn cho CLB tương lai của anh. Song Barca sẽ làm mọi thứ để ngăn cản điều đó xảy ra.

Một cuộc chiến tại tòa là cái kết khó tránh khỏi. Đó sẽ là chương cuối đầy nước mắt cho cả Barca và Messi.

Lionel Messi hạ quyết tâm rời khỏi Barca từ hơn 1 tháng trước Lionel Messi hạ quyết tâm rời khỏi Barca từ hơn 1 tháng trước
Cha của Messi từ chối PSG và hé lộ chuyện con trai chọn Man City Cha của Messi từ chối PSG và hé lộ chuyện con trai chọn Man City
Đội hình tiêu biểu Champions League: Có Messi, không Ronaldo Đội hình tiêu biểu Champions League: Có Messi, không Ronaldo
“Man City có thêm Messi cũng đâu trở thành vô đối” “Man City có thêm Messi cũng đâu trở thành vô đối”

/ vtc.vn