Lái xe thông thái: Cách giảm nhiệt ô tô nhanh nhất trong những ngày nắng nóng \"cháy da cháy thịt\"

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp giảm nhiệt độ cho chiếc ô tô của bạn trước tình hình thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao trong những ngày gần đây.

Trước khi vào xe, bạn hãy mở kính ô tô để không khí lưu thông đây là việc làm cần thiết để bảo vệ chính bạn khi lái xe. Rất nhiều lái xe có thói quen khi lên xe là nổ máy và bật điều hòa ngay. Chính thói quen này đã khiến bạn hao tốn một lượng không nhỏ nhiên liệu một cách lãng phí bởi khi xe để quá lâu trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến không gian trong cabin ô tô có nhiệt độ cao, việc làm mát ô tô sẽ rất lâu.

Bởi thế, để bảo vệ tốt chiếc xe của bạn cũng như bảo vệ chính bạn khi lái xe chính là hãy hạ tất cả kính xe trước khi lái xe trong vài phúp nhằm giúp không khí nóng trong ô tô được đẩy ra ngoài trước khi lên xe, nổ máy và bật điều hòa là việc nên làm.

Thường xuyên kiểm tra két nước làm mát trên xe: Việc làm này không chỉ tránh các sự cố hỏng hóc mà còn làm cho hệ thống làm mát làm việc hiệu quả hơn, xe làm mát nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sẽ giúp xe tiết kiệm xăng đáng kể khi sử dụng.

Người sử dụng xe ô tô cũng có thể bơm nước trực tiếp lên mái xe ô tô để làm mát xe và đồng thời chống nắng hữu hiệu cho xe ô tô.

lai xe thong thai cach giam nhiet o to nhanh nhat trong nhung ngay nang nong chay da chay thit

Thường xuyên kiểm tra két nước làm mát trên xe: Ảnh: Thanh niên

Sau một thời gian đỗ xe ngoài trời nắng, việc đầu tiên cần làm là mở tất cả cửa để tạo sự cân bằng giữa nhiệt độ trong và ngoài. Sau đó, người lái mới đóng kín cửa và bật máy lạnh. Làm như vậy, cả người lái lẫn hành khách khi bước vào bên trong xe sẽ cảm thấy thoáng hơn. Bản thân nội thất xe cũng sẽ được làm lạnh nhanh hơn”.

Để xe được làm mát nhanh thì hệ thống máy lạnh bên trong xe cần được bảo dưỡng thường xuyên. Tài xế nên kiểm tra, bảo trì xe định kỳ, mua các loại phụ gia giúp thông lọc dàn lạnh và đổ vào theo hướng dẫn để tránh một số sự cố như bụi gây tắc nghẽn, gỉ sét... Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sẽ giúp xe tiết kiệm xăng đáng kể khi sử dụng.

Hãy hạ kính xuống một chút khoảng 1 - 2 cm để không khí trong và ngoài xe được lưu thông, tránh bị hấp nhiệt. Khi xe bắt đầu di chuyển: Hãy hạ hết kính xuống, chạy xe khoảng 1 2 trăm mét cho hơi nóng phả hết ra rồi mới lên kính, bật điều hòa. Như vậy xe sẽ nhanh mát hơn nhiều, không hại cho điều hòa cũng như cho sức khỏe.

Các mẹo đơn giản khắc phục điều hòa làm mát trong ô tô

Mùi chua khó chịu trên xe khi dùng điều hòa: Khi sử dụng điều hòa có hiện tượng thổi ra mùi hôi chua khó chịu và không khí ngột ngạt hơn. Điều này là do hệ thống điều hòa ô tô bị bám quá nhiều bụi bẩn có thể do động vật như chuột tha vào. Hoặc phần nữa là do có côn trùng lọt vào hệ thống điều hòa xe rồi chết trong đó. Khi không khí được lọc qua hệ thống điều hòa xe và thổi vào trong xe.

Điều hòa xe hoạt động nhưng gió yếu và kém mát: Mở điều hòa nhưng gió yếu, làm mát kém, đây là tình trạng lỗi rất hay gặp của hệ thống điều hòa ô tô. Nguyên nhân là do dàn lạnh điều hòa xe hoạt động kém vì lâu không vệ sinh bảo dưỡng, có thể do dị vật bị mắc trong ống thông gió và lưới lọc.

Xử lý lỗi này bạn nên thường xuyên vệ sinh hệ thống điều hòa ô tô. Kiểm tra bên trong ống thông gió hay lưới lọc của hệ thống có bị tắc hay không. Chú ý kiểm tra và đổ thêm chất làm lạnh cho hệ thống điều hòa xe.

Khi trời nóng sử dụng điều hòa bị tắt liên tục: Thông thường khi sử dụng thì điều hòa ô tô sẽ được tự động ngắt bởi công tắc từ người dùng và bộ cảm biến. Nguyên nhân xảy ra tình trạng điều hòa bị ngắt liên tục khi trời nóng là do áp suất gas trong hệ thống bị vượt quá mức. Khi áp suất quá mức ở hệ thống làm lạnh sẽ khiến hệ thống cảm biến tự ngắt ly hợp của lốc lạnh nhắm bảo vệ các bộ phận trong hệ thống do vậy gây nên tình trạng tự ngắt điều hòa xe.

Với sự cố này bạn nên kiểm tra hệ thống cảm biến từ điều hòa. Để khắc phục và tìm nguyên nhân dẫn tới lỗi này của điều hòa ô tô tốt hơn, bạn nên tới trung tâm đêt hợ sửa chữa tháo hệ thống điều hòa kiểm tra và khắc phục tốt nhất.

lai xe thong thai cach giam nhiet o to nhanh nhat trong nhung ngay nang nong chay da chay thit

Ảnh minh họa

Luôn sử dụng điều hòa đúng cách: Việc sử dụng ô tô cũng cần được chú trọng để mỗi chuyến đi của bạn đạt chất lượng cao nhất. Hãy luôn chủ động điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa trong xe của bạn phù hợp nhất để không khiến người sử dụng xe bị sốc nhiệt khi vào trong xe.

Sử dụng điều hòa đúng cách khi hè đến là hết sức quan trọng: Việc sử dụng điều hòa hợp lý không chỉ bảo vệ người lái xe mà còn giúp giảm áp lực cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu tới mức tối đa.

Một bí quyết khác là bạn hãy thường xuyên phun nước rửa kính lên kính trước xủa xe cũng giúp cho chính người lái xe có cảm giác mát mẻ hơn và cũng là cách chóng nắng cho xe hiệu quả nhất.

lai xe thong thai cach giam nhiet o to nhanh nhat trong nhung ngay nang nong chay da chay thit Mẹ đảm đang tự tay làm chè thái thơm ngon, giải nhiệt mùa hè cho gia đình

Mùa hè nắng nóng, bạn có thể tự tay vào bếp chế biến món chè thái theo công thức dưới đây đãi cả nhà.

lai xe thong thai cach giam nhiet o to nhanh nhat trong nhung ngay nang nong chay da chay thit Vật vã mưu sinh dưới cái nắng như đổ lửa của Hà Nội

Hơn một tuần trở lại đây, trời Hà Nội như đổ lửa nhưng nhiều người lao động phổ thông vẫn phải căng mình làm việc ...

lai xe thong thai cach giam nhiet o to nhanh nhat trong nhung ngay nang nong chay da chay thit Cách chống nắng đơn giản giúp chị em dễ dàng \'đi qua mùa hè\'

Mùa hè nắng nóng, cái nắng trở nên gay gắt hơn, khiến làn da của bạn gặp nhiều nguy hiểm. Vì thế để tránh \'mất ...

Kiều Trang (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com