Lại phát hiện trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn trong thùng rác

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin lại phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên cuống rốn trong thùng rác của một gia đình tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, người dân trong khu vực nghe thấy tiếng khóc đã phát hiện một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được đặt trong một chiếc "túi bóng" và bỏ lại trong thùng rác.

Thời điểm được phát hiện, thời tiết ở Hà Nội khá lạnh. Nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 18-20oC.

lai phat hien tre so sinh con nguyen day ron trong thung rac
Bé sơ sinh được người dân tắm rửa, sưởi ấm

Em bé may mắn được phát hiện sớm, sau đó được người dân tắm rửa sạch sẽ, sưởi ấm và được đưa đến trạm y tế xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội để đảm bảo sức khỏe.

Không được may mắn như em bé này, cách đây không lâu, cũng tại Hà Nội, một thi thể trẻ sơ sinh khoảng 4kg được người dân sinh sống tại ngõ Văn Chương 2 (phường Văn Chương, quận Đống Đa) trong thùng rác. Thi thể trẻ sơ sinh được bọc trong túi nylon và bị rác phủ kín người.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của mẹ cháu bé là Lương Thị H. (SN1999, quê Hưng Yên, hiện đang là sinh viên năm 3, Học viện Ngân hàng, Hà Nội).

lai phat hien tre so sinh con nguyen day ron trong thung rac Những vụ ném bỏ trẻ sơ sinh gây rúng động dư luận

Sống buông thả, thiếu kiến thức, thiếu sự quan tâm của gia đình, sợ dư luận là những lý do của những trường hợp nữ ...

lai phat hien tre so sinh con nguyen day ron trong thung rac Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác bệnh viện ở Quảng Ninh

Thi thể một trẻ sơ sinh vừa được nữ lao công Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) phát hiện bị bỏ ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống