Lại Văn Sâm, Tóc Tiên căng thẳng ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Tập 10 Siêu trí tuệ Việt Nam, giám khảo Lại Văn Sâm và Tóc Tiên nhiều lần đứng ngồi không yên trước màn so tài gây cấn đến nghẹt thở của thí sinh.

Quang Bình và Thế Anh là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất Siêu trí tuệ Việt Nam. Sự đáng yêu, khả năng xử lý nhanh nhạy cùng trí nhớ tốt là điểm mạnh giúp hai cậu bé lấy được cảm tình từ phía khán giả và ban giám khảo.
Ở vòng Tuyên chiến, hai cậu bé so tài trong thử thách Định vị thủ đô. Theo đó, bản đồ thế giới sẽ chia làm 6 khu vực với 195 vị trí thủ đô cùng nhiều vị trí gây nhiễu khác. Cứ mỗi 1.5 giây, con trỏ sẽ di chuyển theo một vị trí mới. Khi con trỏ di chuyển đến một thủ đô bất kì, cả hai phải bấm đèn giành quyền trả lời. Chỉ khi đọc đúng tên thủ đô mới có thể ghi điểm, trường hợp câu trả lời sai hoặc vị trí con trỏ khi bấm đèn ở vị trí gây nhiễu, điểm sẽ thuộc về đối thủ.
Thế Anh từng khiến ban giám khảo nể phục trong thử thách Địa cầu siêu không gian. Khả năng thiên bẩm của cậu bé đã làm cho giám khảo Vũ Cát Tường phải tâm phục khẩu phục.
Nhỏ hơn Thế Anh một tuổi nhưng Quang Bình cũng không tỏ ra kém cạnh. Cậu bé từng khiến giám khảo Tóc Tiên phát cuồng bởi sự đáng yêuđồng thời làm cho MC Trấn Thành phải cúi đầu nhận thua trước lượng kiến thức mà cậu bé sở hữu.
Mai Tường Vân là một trong những thí sinh gây bão ở vòng đầu tiên khi thể hiện khả năng ghi nhớ đẳng cấp. Những thành tích khủng trong quá khứ của cô khiến cho nhiều đối thủ khác phải e dè.
Đối đầu với một Mai Tường Vân đầy bản lĩnh là cô nữ sinh Diệu Linh, người mở màn cho vòng 1 của Siêu trí tuệ Việt Nam. Từng gây bất ngờ trong thử thách Đại chiến không ảnh nhưng so tài cùng một đối thủ dày dặn kinh nghiệm như Tường Vân vẫn là một khó khăn lớn dành cho Diệu Linh.
Diệu Linh và Mai Tường Vân sẽ đối đầu trong thử thách Mã QR biến hình. 50 mã QR sẽ được cắt thành hai và dán lên 100 thùng carton chia đều cho khán giả ở trường quay. Hai thí sinh có thời gian 1 giờ để ghi nhớ mã QR và 50 cặp đôi giữ mã QR đó. Sau 1 giờ, 100 người và 100 thùng carton được xáo trộn, tách ra thành hai vị trí đối diện nhau. Ban giám khảo lựa chọn một mảnh ghép QR bất kỳ. Thí sinh phải tìm ra cặp đôi sở hữu mã QR và điền vào bảng theo: Phần còn lại của mảnh ghép - vị trí cặp đôi tương ứng với 2 mảnh ghép đó. Điểm được xác định theo độ chính xác và sau đó là thời gian hoàn thành.

 

 

 

Bên cạnh đó, màn tái đấu của hai thí sinh từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia cũng khiến khán giả phải nghẹt thở. Hai chàng sinh viên Bách Khoa Hà Nội này sở hữu rất nhiều điểm chung cùng năng lực khó phân thắng bại.
Việt Hoàng từng gây sốt ở tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam khi sở hữu lượng kiến thức khổng lồ bao phủ nhiều lĩnh vực. Cậu được ví như một quyển Bách khoa toàn thư sống. Không chỉ vậy, Việt Hoàng còn gây ấn tượng bởi màn tự nâng độ khó thử thách của bản thân khiến ban giám khảo phải khen ngợi.
Tương tự như người bạn đồng tuổi của mình, Huy Hoàng cũng nhận được sự khen ngợi bởi sự thành thật trong thử thách. Tuy có nhiều ý kiến xoay quanh thử thách Ma trận số nguyên tố nhưng Huy Hoàng đã thể hiện rất xuất sắc thử thách của mình và gây nhiều ấn tượng cho khán giả cùng ban giám khảo. Phần đối đầu của hai thí sinh là thử thách Logic tung hoành. Trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, 8 nhóm nằm ngang và 9 nhóm nằm dọc. Mỗi số trong ô màu sẽ có quy luật riêng biệt. Việt Hoàng và Huy Hoàng vừa phải quan sát các số và vừa phải tính toán để tìm ra số còn thiếu. Chỉ cần trả lời sau điểm sẽ thuộc về đối thủ. Có tổng cộng 5 vòng thi với độ khó và số điểm tăng dần.
Trước màn so tài của các thí sinh, nhà báo Lại Văn Sâm và Tóc Tiên đều rỏ ra căng thẳng. Giám khảo khách mời - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét về thử thách của Mai Tường Vân và Diệu Linh: "Vừa hai mã QR ráp lại với nhau, vừa hai mặt ráp vào. Tôi nghĩ thử thách này quá khó, không thể nào mà đoán đúng được".

 

Trần Mặc

U23 và ĐTQG sẽ có hai trợ lý ngôn ngữ riêng

HLV Park Hang-seo và VFF thống nhất bố trí 2 trợ lý ngôn ngữ riêng cho tuyển quốc gia và đội U23. 

Xuất siêu của Việt Nam đạt mức cao nhất từ trước tới nay

Theo ông Trần Thanh Hải, nếu như những năm trước đây, xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI luôn đạt mức tăng trưởng cao hơn ...

Việt Nam lần đầu ghép hai tạng cho một người

Người đàn ông 59 tuổi, quốc tịch Lào, hồi sinh nhờ được ghép cả thận và gan hiến từ nam thanh niên 19 tuổi chết ...

 

/ vietnamnet.vn