Kỹ thuật điện quang hồi sinh sự sống

Nhiều kỹ thuật điện quang can thiệp triển khai đầu tiên tại Việt Nam như can thiệp dị dạng mạch não, lấy huyết khối do tắc mạch lớn cấp, nút mạch tiền liệt tuyến,… đã được thực hiện tại Bệnh viện Bạch Mai và chuyển giao cho nhiều bệnh viện trong cả nước.

Ứng dụng kỹ thuật điện quang can thiệp hiện đại chữa nhiều bệnh lý.

Nhiều kỹ thuật điện quang can thiệp triển khai đầu tiên tại Việt Nam như can thiệp dị dạng mạch não, lấy huyết khối do tắc mạch lớn cấp, nút mạch tiền liệt tuyến,… đã được thực hiện tại Bệnh viện Bạch Mai và chuyển giao cho nhiều bệnh viện trong cả nước.

Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Điện quang (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) và đón nhận Bằng danh hiệu cao quý của Chính phủ, Bộ Y tế, PGS.TS Vũ Đăng Lưu, Giám đốc Trung tâm điện quang cho biết mỗi năm trung tâm thực hiện hơn 750.000 lượt thăm khám hình ảnh và can thiệp, thực hiện rất nhiều các kỹ thuật thăm khám hình ảnh chuyên sâu như cộng hưởng từ tim, can thiệp thần kinh và mạch máu, can thiệp qua da, thăm khám cộng hưởng từ và cắt lớp vi tính tim mạch, chụp tưới máu…

Các kỹ thuật Điện quang chẩn đoán đã thực hiện chuyển giao cho khoảng 100 đơn vị y tế trong cả nước.

 

Chẩn đoán hình ảnh đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh. Sự phát triển của khoa học công nghệ đã giúp chúng ta có những thiết bị X-quang, siêu âm, MRI, chụp mạch… ngày càng hiện đại hơn, tiến ngày càng xa hơn trong điều trị. Vai trò của bác sĩ chẩn đoán hình ảnh cũng được nâng cao, từ chỗ chỉ đóng vai trò chẩn đoán thông thường, nay đã chuyển dịch sang can thiệp điều trị cho người bệnh bằng các kỹ thuật xâm lấn.

Trung tâm Điện quang cũng đang chuyển mình trước xu thế mới như chẩn đoán hình ảnh từ xa, trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh….

Trung tâm Điện quang đã và đang triển khai thành công rất nhiều các đề tài các cấp nhà nước, cấp Bộ, hợp tác đa trung tâm và quốc tế đã triển khai về các lĩnh vực: Ứng dụng các kỹ thuật can thiệp điều trị các bệnh mạch máu ngoài tim; Điều trị thiếu máu não cấp tính bằng can thiệp nội mạch lấy huyết khối; Nghiên cứu chẩn đoán và điều trị thông động mạch cảnh xoang hang trực tiếp do chấn thương; Nghiên cứu chẩn đoán và điều trị phình động mạch não bằng điện quang can thiệp; Nút hóa chất động mạch gan trong điều trị ung thư gan nguyên phát...


M.An 13/12/2019 | 07:29

Những nỗ lực giành giật mạng sống từ tay tử thần

 Không ít những ca cấp cứu hy hữu trong năm 2019 đã được đội ngũ y bác sĩ thực hiện. Sự sống và cái chết ...

Vệ tinh NASA tìm thấy dấu vết sự sống trên mặt trăng sao Mộc

Tàu Galileo bay qua cột hơi nước 193 km phun từ lớp băng bao phủ mặt trăng Europa của sao Mộc, dấu hiệu sự sống ...

Bảy giờ giành giật sự sống trên biển của 12 thuyền viên

Được cứu từ dưới biển lên tàu cảnh sát nhưng nhìn quanh không thấy con trai mình đâu, ông Nguyễn Văn Đạm bật khóc. 

/ laodong.vn