Kỳ án tay đua nổi tiếng nước Mỹ trở thành kẻ sát nhân hàng loạt

Christopher Bernard Wilder, tay đua nổi tiếng nước Mỹ đã hãm hiếp, giết hại 9 cô gái chỉ trong thời gian ngắn.

Christopher Bernard Wilder sinh năm 1945 tại Sydney (Australia), là con của một thủy thủ. Trải qua tuổi thơ không êm ấm khi bị cha mẹ bạo hành, năm 17 tuổi, Wilder gia nhập băng nhóm tội phạm thiếu niên chuyên thực hiện các vụ hiếp dâm.

Khi bị bắt giữ, do chưa đủ tuổi trưởng thành, Wilder chỉ phải vào trại cải tạo và thực hiện điều trị về tâm lý. Tuy nhiên, những khóa điều trị dường như gây tác động ngược khi anh ta ngày càng bị ám ảnh với việc hãm hiếp, kiểm soát những người phụ nữ xung quanh.

\'Tay đua đào hoa\' dụ dỗ nhiều cô gái

ky an tay dua noi tieng nuoc my tro thanh ke sat nhan hang loat

Chân dung tay đua, kẻ sát nhân hàng loạt Christopher Bernard Wilder. Ảnh: NY Daily News.

Năm 24 tuổi, Wilder quyết định chuyển đến Florida, Mỹ để gây dựng sự nghiệp. Trở thành một tay đua tài năng, hắn giàu lên nhanh chóng với khối tài sản kếch xù.

Dù ngoại hình ở mức trung bình, song những chiếc siêu xe Porsche, những căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi giúp Wilder dễ dàng tiếp cận những cô gái trẻ, ham mê danh vọng và khao khát thành công. Những cuộc nhậu, đàn đúm vô bổ cùng các người đẹp khiến Wilder được gán mác "tay đua đào hoa".

Năm 1974, Wilder thực hiện vụ án đầu tiên. Lấy danh nghĩa một tay đua nổi tiếng, có nhiều mối quan hệ trong giới showbiz, hắn dụ dỗ một cô gái muốn trở thành người mẫu, sau đó chuốc thuốc mê và hãm hiếp. Tuy nhiên, mức án Wilder phải nhận chỉ là nộp bảo lãnh và điều trị tâm lý bắt buộc.

Những vụ án liên tiếp

Trong chuyến về thăm nhà năm 1982, Wilder bị buộc tội cưỡng bức và chụp lại những tấm ảnh khỏa thân của hai thiếu nữ 15 tuổi. Tên này nhanh chóng quay trở lại Florida để tránh phải hầu tòa.

Đầu năm 1984, hai người phụ nữ quen Wilder đột nhiên mất tích. Rosario Gonzales, người mẫu của công ty Miami Grand Prix, mất tích vào ngày 26/2 sau khi đến cổ vũ Wilder tại đường đua.

Cô gái thứ 2 là Elizabeth Kenyon, 23 tuổi, người từng vào chung kết cuộc thi Miss Florida và đã hẹn hò với Wilder được một thời gian. Tuy nhiên, cô được cho là đã nhiều lần từ chối lời cầu hôn của hắn.

Người cuối cùng nhìn thấy Elizabeth tại một trạm xăng nói rằng cô ấy lên chiếc xe Cadillac với người đàn ông có ngoại hình được mô tả giống Wilder. Tung tích của cả 2 hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Sau nhiều ngày trông đợi tin tức từ cảnh sát trong vô vọng, cha mẹ của Elizabeth quyết định thuê thám tử để điều tra. Thám tử cũng phát hiện hồ sơ của cảnh sát từng liệt Wilder vào danh sách tội phạm hiếp dâm.

Sau khi gia đình Kenyon tiết lộ thông tin về Wilder với báo chí, ngay lập tức, tờ Miami Herald xuất bản bài báo với dòng tít: "Tay đua nổi tiếng có liên quan tới vụ mất tích của 2 cô gái trẻ". Cái tên cụ thể không được đề cập tới, nhưng ai cũng ngầm hiểu, đó chính là Wilder.

Ở thời điểm đó, cảnh sát cũng phát hiện Wilder đã biến mất khỏi địa phương. Trước khi đi, hắn đã rút ra 50.000 USD từ tài khoản ngân hàng.

Nạn nhân tiếp theo của Wilder là Terry Walden, người nói lời từ chối trước những lời mời mọc hẹn hò. Nạn nhân bị đâm tới chết và vứt xác ở một kênh đào tại Texas.

Dù liên quan trực tiếp đến những vụ mất tích trước đó, cảnh sát không có đủ bằng chứng để buộc tội Wilder, bất chấp việc một nhân chứng đã xác nhận trông thấy Terry đi dạo cùng người đàn ông có ngoại hình giống Wilder.

Từ Texas, Wilder tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ án tại Kansas, Utad, California, và kết thúc chuỗi những vụ phạm tội man rợ của mình tại New York. Tổng cộng, 9 người phụ nữ đã trở thành nạn nhân trong những vụ sát hại của Wilder.

Ngoài ra, số người bị hắn hãm hiếp nhiều đến mức không thể thống kê cụ thể, bởi có rất nhiều nạn nhân không đủ dũng cảm để tố cáo hành vi của gã sát nhân.

Trung tuần tháng 4, Wilder nằm trong danh sách 15 tên tội phạm truy nã của FBI. Thời điểm đó, tên yêu xanh bệnh hoạn tiếp tục ra tay với Tina Marie Risico và Dawnette Wilt, cùng 16 tuổi. Wilder đã bắt cóc 2 nạn nhân rồi hãm hiếp họ trong một khách sạn ở Ohio.

Khi tới gần Penn Yan, Wilder lôi Dawnette vào rừng, bóp cổ và đâm 2 nhát vào người cô. Đợi tên giết người bỏ đi, Dawnette cố gắng trườn qua đường lớn rồi được đưa vào bệnh viện. Cô thông báo với cảnh sát về ý định của Wilder muốn vượt biên sang Canada.

Tại trung tâm thương mại ở New York, Wilder ép người phụ nữ 33 tuổi vào xe hắn. Nhanh chóng, Wilder cướp chìa khóa ôtô của nạn nhân và bắt Tina Marie lái chiếc xe đó đi theo. Ra tới một khu hoang vắng, Wilder ép nạn nhân ra khỏi xe và hạ sát người này từ phía sau rồi nhanh chóng cướp chiếc xe.

Nỗ lực của giới công quyền

Khi những vụ án liên tiếp xảy ra, cảnh sát rất nỗ lực để đoán trước những động thái tiếp theo của Wilder. Tuy nhiên, việc xác định thời điểm và nơi hắn sẽ thực hiện các vụ án gần như là không thể.

ky an tay dua noi tieng nuoc my tro thanh ke sat nhan hang loat

Christopher Bernard Wilder cùng một số nạn nhân mà hắn đã ra tay giết. Ảnh: NY Daily News.

Wilder được liệt vào loại tội phạm giết người hàng loạt, nằm trong top 10 người bị truy nã gắt gao nhất, đồng thời được đưa thông tin lên các phương tiện truyền thông nhằm giúp người dân nhanh chóng nhận diện được kẻ sát nhân và báo lại cho cảnh sát. Ngoài ra, một đoạn băng quảng cáo Wilder thực hiện cho một trang hẹn hò vào năm 1981 được phát sóng rộng rãi nhằm chỉ ra những cách mà hắn sẽ sử dụng để tiếp cận "con mồi".

Cảnh sát tìm ra được tung tích, địa điểm hay cách thức ra tay tiếp theo của Wilder. Song, một điều chắc chắn là Wilder chỉ dừng lại một khi hắn sa lưới pháp luật.

Ngày 13/4, Wilder bắt cóc một cô gái 19 tuổi bị hỏng xe trên đường. Hắn ngỏ ý muốn cho cô gái đi nhờ tới trạm xăng gần đó. Sớm phát hiện ý đồ của Wilder, cô gái quyết định nhảy ra khỏi xe và thông báo cho cảnh sát.

Trước nguy cơ bị lộ danh tính, Wilder quyết định bỏ trốn sang Canada. Trên đường đi, tên này ghé vào nghỉ ngơi tại một trạm xăng ở Colebrookk, New Hampshire, nơi hai cảnh sát liên bang đã phát hiện ra kẻ sát nhân. Khi cảnh sát tiếp cận, Wilder đã giành lấy khẩu súng và nổ 2 phát.

Một viên khiến cho một trong hai người cảnh sát bị thương, phát còn lại găm thẳng vào tim kẻ sát nhân. Cảnh sát kết luận đây là một vụ tai nạn, trong khi nhiều người tin rằng Wilder đã đến giới hạn và muốn tự vẫn để kết thúc chuỗi tội ác man rợ của mình.

ky an tay dua noi tieng nuoc my tro thanh ke sat nhan hang loat 12 nữ sát nhân hàng loạt hãi hùng nhất thế giới

Các nữ sát thủ hàng loạt thường lựa chọn nạn nhân kỹ hơn nam giới. Phương pháp giết người của chúng cũng tinh vi, khó ...

ky an tay dua noi tieng nuoc my tro thanh ke sat nhan hang loat Tay đua nổi tiếng nước Mỹ trở thành kẻ sát nhân hàng loạt

Christopher Bernard Wilder, tay đua nổi tiếng nước Mỹ đã hãm hiếp, giết hại 9 cô gái chỉ trong thời gian ngắn.

/ http://danviet.vn