Kinh nghiệm “xương máu” khi chọn phim cách nhiệt ôtô

Bác tài hãy chú trọng các yếu tố dưới đây khi lựa chọn phim cách nhiệt ôtô để tránh "tiền mất tật mang".

Khả năng cách nhiệt của phim

Đầu tiên và quan trọng nhất người sử dụng cần chú ý là khả năng cách nhiệt của phim, thể hiện qua chỉ số nhiệt lượng mặt trời bị loại bỏ.

Phim cách nhiệt ôtô có khả năng giảm từ 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà kính xe ôtô hấp thụ. Qua đó giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong xe, nhất là khi di chuyển vào những thời điểm trời nắng gắt.

Chỉ số nhiệt lượng mặt trời bị loại bỏ càng lớn, khả năng cách nhiệt của phim càng tốt, giúp lái xe và hành khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Đồng thời giảm tải công suất hoạt động của hệ thống điều hòa, từ đó giảm thiểu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu. Để xác định khả năng cách nhiệt, người dùng cần dựa trên các thông số kỹ thuật của phim.

Ảnh minh họa. Nguồn: Be Car
Ảnh minh họa. Nguồn: Be Car

Khả năng loại bỏ tia cực tím

Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím gây hại, khiến da bị bỏng, khô, đen sạm, nhanh lão hóa, có thể gây ung thư da. Mặt trời tỏa ra 3 loại tia cực tím UV-A, UV-B, UV-C, khi đến trái đất chỉ còn tia UV-A và UV-B gây ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Đa số các dòng phim cách nhiệt ô tô hiện nay có khả năng cản được 99.9% tia cực tím giúp bảo vệ da, mắt cũng và sức khoẻ cho người đi xe.

Tuy nhiên, khi lựa chọn phim cách nhiệt nên lưu ý thêm khả năng loại bỏ tia cực tím với bước sóng của tia cực tím, nếu sản phẩm chống được tia UV-A và UV-B thì mới đảm bảo chất lượng.

Khả năng giảm lóa tối ưu

Thực tế, ôtô không được dán phim cách nhiệt hoặc dán phim cách nhiệt chất lượng thấp, người lái dễ bị lóa, chói mắt khi điều khiển xe dưới trời nắng, gây mất an toàn.

Ngược lại, phim cách nhiệt tốt với tỉ lệ giảm lóa 20% hoặc cao hơn sẽ giúp người lái xe giảm được chói sáng, nhất là khi xe chạy đối diện với mặt trời hay khi gặp đèn pha từ các xe đối diện. Từ đó hỗ trợ tăng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn.

Công nghệ sản xuất hiện đại

Đây là yếu tố quyết định phim cách nhiệt có thể đồng thời đáp ứng các yếu tố bên trên hay không. Hiện nay có 4 công nghệ tráng phim cách nhiệt phổ biến là Nano men gốm (Nano Ceramic), Phún xạ kim loại (Sputted Film), Tráng phủ kim loại (Metalized Coating Film), Nhuộm màu (Dyed Film).

Phổ biến và được ưa chuộng là phim tráng phủ kim loại. Với công nghệ này, bề mặt phim thường được nhuộm màu và tráng phủ kim loại để tăng cường khả năng phản xạ ánh sáng và hấp thụ nhiệt. Nhờ đó, phim tráng phủ kim loại có khả năng cách nhiệt lập tức. Ngoài ra, nano men gốm cũng được quan tâm bởi hiệu quả cách nhiệt tốt.

Thiều Trang

Mẹo xử lý kính ôtô bị mờ khi trời mưa Mẹo xử lý kính ôtô bị mờ khi trời mưa
Cách đánh bay các vết rỉ sét trên ôtô của bạn Cách đánh bay các vết rỉ sét trên ôtô của bạn
/ laodong.vn