Kim Kardashian nói Kanye West bị bệnh tâm lý

Kim Kardashian cho rằng chồng cô - rapper Kanye West - chỉ trích gia đình trên mạng xã hội vì hội chứng Rối loạn lưỡng cực.

Ngày 22/7, Kim viết trên Instagram: "Như nhiều người đã biết, Kanye mắc hội chứng Rối loạn lưỡng cực. Những ai biết bệnh này đều hiểu sự phức tạp và đau đớn của nó với bệnh nhân và người thân họ. Tôi không bao giờ công khai nói về sức khỏe tâm thần của chồng vì muốn bảo vệ các con và tôn trọng quyền riêng tư của Kanye. Nhưng hôm nay, tôi cảm thấy cần lên tiếng vì sự kỳ thị và hiểu lầm của nhiều người về bệnh tâm lý".

kim kardashian noi kanye west bi benh tam ly
Kanye West và Kim Kardashian kỷ niệm sáu năm cưới hồi tháng 5, hiện có bốn con chung. Ảnh: Instagram.

Kim khẳng định căn bệnh không ảnh hưởng tới khả năng sáng tạo nhưng đôi khi khiến lời nói của Kanye West không đồng nhất với suy nghĩ. Cô mong muốn người hâm mộ bày tỏ sự cảm thông tới gia đình cô trong lúc này. Cô cũng cảm ơn những người gửi lời hỏi thăm tới sức khỏe của chồng những ngày qua.

Theo BBC, hội chứng Rối loạn lưỡng cực, hay còn gọi là Rối loạn hưng - trầm cảm, chỉ những người có thể đột ngột hưng phấn hoặc rơi vào tình trạng buồn bã không lý do. Trong lúc vui, bệnh nhân giàu năng lượng, nảy sinh nhiều kế hoạch tham vọng. Họ có thể trở nên hung hăng hay mê sảng, hoang tưởng như người mắc chứng rối loạn tâm thần.

Nguyên nhân chính xác của hội chứng hiện chưa được tìm ra. Một số nhà khoa học tại Royal College of Psychiatrists (Anh) cho rằng nguồn gốc bệnh có thể do bị tổn thương lúc nhỏ, di truyền hoặc ảnh hưởng bởi hóa chất. Tại Anh, cứ 100 người trưởng thành có một người nhiễm hội chứng Rối loạn lưỡng cực.

Theo Fox News, sau sự kiện vận động tranh cử đầu tiên ở Charleston hôm 19/7, Kim và gia đình không hài lòng việc chồng tiết lộ câu chuyện họ từng định phá thai con đầu lòng North West. Một nguồn tin cho biết: "Cô ấy kinh ngạc và tức giận khi Kanye chia sẻ thông tin riêng tư. Mối quan hệ giữa hai người bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

Những ngày qua, rapper đăng hàng loạt trạng thái trên mạng xã hội Twitter bày tỏ bức xúc với gia đình. Kanye West cho biết vợ và mẹ vợ - Kris Jenner - muốn giam anh vào trại tâm thần. Nam ca sĩ nói muốn ly dị Kim Kardashian từ năm 2018, sau khi phát hiện cô hẹn gặp đồng nghiệp Meek Mill của anh tại một khách sạn. Kim giải thích hai người hẹn bàn về dự án giải cứu các tù nhân da màu lĩnh án chung thân vì buôn bán chất kích thích. Tuy nhiên, Kanye West không tin và nói cô vượt quá giới hạn. Anh dùng những cụm từ như "da trắng thượng đẳng", "con chó của tôi" để xúc phạm vợ và mẹ vợ.

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Anh bắt đầu ca hát từ năm 1996 và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. Anh hẹn hò Kim Kardashian từ tháng 4/2012 và kết hôn hai năm sau đó. Cặp sao có bốn con gồm: North (bảy tuổi), Saint (bốn tuổi), Chicago (hai tuổi) và Psalm (một tháng tuổi). Tháng 4, tạp chí Forbes xác nhận ca sĩ đạt danh hiệu tỷ phú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỷ USD.

kim kardashian noi kanye west bi benh tam ly Vợ Kanye West muốn chồng gặp bác sĩ tâm thần

Rapper Kanye West nói rằng Kim Kardashian đã cố gắng đưa anh đến bệnh viên tâm thần sau cuộc vận động tranh cử tổng thống ...

kim kardashian noi kanye west bi benh tam ly Nghệ sỹ nhạc rap Kanye West bất ngờ tranh cử Tổng thống Mỹ

Trong một chia sẻ ngắn trên tài khoản Twitter cá nhân, nam ca sỹ kiêm nhà sản xuất nhạc hàng đầu của Mỹ thông báo ...

https://vnexpress.net/kim-kardashian-noi-kanye-west-bi-benh-tam-ly-4134591.html

/ vnexpress.net