Kiện toàn chức danh lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành tại kỳ họp Quốc hội thứ 11

Trong chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV, sẽ có việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo của Chính phủ và các bộ ngành.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/3, liên quan đến việc kiện toàn chức danh lãnh đạo của Nhà nước trong thời gian sắp tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII từng bước kiện toàn các chức danh lãnh đạo của Đảng.

Nếu không có gì thay đổi, từ 24/3 tới 7/4, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra. Trong chương trình nghị sự có việc kiện toàn các chức danh Nhà nước.

"Như vậy, việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc là việc được thực hiện từng bước theo quy định của Hiến pháp, pháp luật”, ông Dũng nói.

Kiện toàn chức danh lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành tại kỳ họp Quốc hội thứ 11 - 1
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, thời điểm này, Bộ Chính trị đã giao Ban cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan.

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành và cơ quan thuộc Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. “Chỉ bàn tính tới những chỗ nào khuyết, chỗ nào thay đổi”, ông Dũng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết trách nhiệm của Ban cán sự Đảng Chính phủ là giới thiệu, còn quyết định thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị. Thông tin cụ thể về kết quả kỳ họp sẽ được công bố sau khi Quốc hội phê chuẩn.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, nhân sự Chính phủ mới sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định, khi có thông tin sẽ cung cấp cụ thể.

207 đại biểu các cơ quan Trung ương tham gia Quốc hội khoá XV 207 đại biểu các cơ quan Trung ương tham gia Quốc hội khoá XV

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa có văn bản công bố các Nghị quyết của Ủy ...

Phấn đấu 25 đến 50 đại biểu Quốc hội là người ngoài Đảng Phấn đấu 25 đến 50 đại biểu Quốc hội là người ngoài Đảng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến cơ cấu đại biểu là người ngoài Đảng từ 25 đến 50; đại biểu trẻ tuổi khoảng ...

/ vtc.vn