Kiểm điểm nữ trưởng đoàn ĐBQH làm đám cưới rình rang cho con

Tỉnh uỷ Sóc Trăng vừa ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm đám cưới rình rang cho con trai.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng vừa tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng đoàn ĐBQH về trách nhiệm nêu gương trong tổ chức lễ cưới cho con.

kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con
Bà Hồ Thị Cẩm Đào. Ảnh: Báo Sóc Trăng

Theo đó, cuộc họp có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức TƯ, UB Kiểm tra TƯ, Ban Dân vận TƯ.

Sau khi nghe bà Đào trình bày kiểm điểm cá nhân, ý kiến phát biểu của các vị đại diện lãnh đạo dự họp, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã thống nhất kết luận như sau:

Thứ nhất, sau khi có dư luận không tốt về việc bà Đào tổ chức lễ cưới cho con, Thường trực Tỉnh uỷ đã kịp thời chỉ đạo rà soát, nắm thông tin, giao cho UB Kiểm tra Tỉnh uỷ chỉ đạo kiểm điểm một số cán bộ, đảng viên sử dụng xe công đi dự tiệc cưới tại nhà bà Đào. Đồng thời, báo các sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con
Thư mời cưới của gia đình bà Đào

Thứ hai, bà Đào tổ chức lễ cưới cho con là việc làm bình thường theo phong tục, tập quán của người dân Nam bộ, không có biểu hiện vụ lợi.

“Tuy nhiên, bà Đào còn chủ quan, thiếu cân nhắc mời khách đến dự tiệc cưới khá đông, gây thắc mắc, bàn tán trong dư luận và trên một số báo chí. Việc làm này là chưa gương mẫu, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân bà Đào và Đảng bộ tỉnh. Bà Đào cần rút kinh nghiệm sâu sắc”, thông cáo báo chí của Tỉnh uỷ nêu.

kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con
Chiếc xe biển xanh chở người đi đám cưới con bà Đào

Thứ ba, qua vụ việc này, các cấp uỷ, tổ chức đảng, trước hết là Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên trong việc quán triệt, thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng giao các ban đảng Tỉnh uỷ tham mưu rà soát, đề xuất ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc cụ thể hoá triển khai thực hiện các quy định của Đảng. Nhà nước về tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội.

Trước đó, báo chí phản ảnh, bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai với 4 tiệc rượu trong 3 ngày. Nhiều xe biển xanh chở cán bộ đến dự.

Hoài Thanh

kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con Giao đất cho doanh nghiệp xây chùa: Đề nghị của ĐBQH
kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con ĐBQH đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng đi xe buýt đi làm
kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con Nữ ĐBQH Hậu Giang lý giải đề xuất mô hình lãnh đạo đi xe máy
kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con Đám cưới con 3 ngày, Trưởng đoàn ĐBQH giải trình, khách mời bị kiểm điểm
kiem diem nu truong doan dbqh lam dam cuoi rinh rang cho con Giường dịch vụ 4 triệu/ngày: ĐBQH muốn minh bạch
/ vietnamnet.vn