Kích hoạt thực hiện tình huống 2 phương án phòng, chống dịch COVID-19

Từ ngày 19/7, PC Đắk Lắk nhanh chóng kích hoạt thực hiện tình huống 2 phương án phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Những ngày gần đây, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh tại nhiều địa phương. Đến ngày 19/7/2021, tại Đắk Lắk đã có 21 ca dương tính. Riêng thành phố Buôn Ma Thuột có 9 ca và hiện đang triển khai giãn cách xã hội trong phạm vi thành phố theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Trước tình hình đó, PC Đắk Lắk đã nhanh chóng kích hoạt thực hiện tình huống 2 phương án phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 19/7 cho đến khi có thông báo mới.

Kích hoạt thực hiện tình huống 2 phương án phòng, chống dịch COVID-19 - 1
Nhân viên điện lực Đắk Lắk luôn túc trực để phục vụ người dân.

Tình huống 2 được thực hiện trong trường hợp nhiều địa phương trong nước có ca mắc COVID-19, tỉnh Đắk Lắk đã có một số người nhiễm; một vài khu vực trong tỉnh đã có lệnh phong tỏa; chưa có lệnh giãn cách xã hội của tỉnh; CBCNV công ty chưa có ca mắc COVID-19.

Trên cơ sở phương án được lập, PC Đắk Lắk đã kích hoạt trực vận hành điều độ hệ thống, viễn thông dùng riêng theo chế độ trực tập trung tại cơ quan với 2 nhóm, mỗi nhóm 10 người (gồm 9 người phòng điều độ và 1 người phòng công nghệ thông tin), mỗi đợt liên tục trong 7 ngày. Các CBCNV còn lại hoặc ngoài thời gian trực tập trung sẽ làm việc từ xa, tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đồng thời, tất cả CBCNV trong công ty tiếp tục thực hiện khai báo y tế hàng ngày, không di chuyển đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố nếu không được sự đồng ý của Giám đốc công ty; tăng cường cài đặt, sử dụng ứng dụng bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố, EVN, EVNCPC và các phương án, chỉ đạo của công ty về công tác phòng, chống dịch; in và niêm yết mã QR Code đã đăng ký “Điểm kiểm dịch” tại đơn vị để phục vụ check-in khai báo y tế. Ngoài ra, các đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phương án 3 - khi diễn biến dịch bệnh xấu hơn.

THANH HẢI

4.195 người mắc COVID-19 trong ngày 19/7 4.195 người mắc COVID-19 trong ngày 19/7
TP.HCM phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm COVID-19 TP.HCM phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm COVID-19

/ vtc.vn