Kiatisak liệu có thành công với xuất phát điểm mới ở HAGL?

Kể từ 2017 đến nay, sự nghiệp của chiến lược gia 47 tuổi đi xuống thảm hại. Ngoại trừ 3 tháng vỏn vẹn dẫn dắt CLB Port (giải Thai-League) không thành công và phải từ chức, Kiatisuk thất nghiệp đúng nghĩa.

18 năm trước, Kiatisak là danh thủ được cả Đông Nam Á biết đến. CLB HAGL trong giai đoạn mới gây dựng, muốn gặt hái thành tích sớm đã quyết định chi số tiền khủng để đưa tiền đạo Thái Lan về Hàm Rồng.

Với đẳng cấp và phong độ khi đó, Kiatisak là ngôi sao V-League, ghi dấu ấn đậm nét trong cú đúp vô địch năm 2003, và 2004 của HAGL - thành tích tốt nhất lịch sử đội bóng.

Kiatisak liệu có thành công với "xuất phát điểm" mới ở HAGL? ảnh 1
Kiatisak liệu có thành công ở lần thứ ba dẫn dắt HAGL?

Thành công rực rỡ trong vai trò cầu thủ - thủ lĩnh đội bóng, song trên cương vị một chiến lược gia, Kiatisak hai lần thất bại khi dẫn dắt HAGL vào các năm 2006, 2010. Việc chia tay khi đó được xem là tất yếu.

Thế nhưng kể từ khi rời HAGL, Kiatisak lại rất thăng hoa khi được tín nhiệm HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan, với các chức vô địch AFF Cup, SEA Games liên tiếp. Chỉ khi không thể thực hiện tham vọng giúp bóng đá Thái Lan vào World Cup (bị loại ở vòng loại thứ ba World Cup 2018), Kiatisak mới phải rời ghế trước sức ép dư luận lẫn bất đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Kể từ 2017 đến nay, sự nghiệp của chiến lược gia 47 tuổi đi xuống thảm hại. Ngoại trừ 3 tháng vỏn vẹn dẫn dắt CLB Port (giải Thai-League) không thành công và phải từ chức, Kiatisak thất nghiệp đúng nghĩa.

Và đó được xem là một trong những lý do ông thầy người Thái gần như ngay lập tức nhận lời về lại HAGL, theo lời mời của bầu Đức.

Trở lại HAGL sau 11 năm, vẫn với cương vị đó, nhưng Kiatisak đã ở một xuất phát điểm khác, khi đã nếm trải cả vinh quang của thành công lẫn đắng cay từ thất bại. Rõ ràng, kinh nghiệm, sự am hiểu được bồi đắp hơn 2 lần thất bại năm 2006 và 2010. Song điều đó chưa đủ để khẳng định HLV Kiatisak sẽ thành công ở lần thứ 3 này.

Bầu Đức mùa trước từng tuyên bố HAGL chỉ đá V-League "cho vui". Nhưng với việc triệu hồi tiền đạo ngôi sao Công Phượng, chi số tiền lớn để mời Kiatisak, có vẻ như HAGL không chỉ còn đá cho vui ở V-League 2021.

Điều đó cộng với hào quang quá khứ có thể tạo ra áp lực không nhỏ cho tân HLV trưởng HAGL. Và điều đó ít nhiều thể hiện qua việc, mọi nhất cử nhất động của ông thầy Thái Lan đều được truyền thông, dư luận theo sát khi trái bóng V-League còn chưa lăn.

Lịch thi đấu V-League 2021: Lộ diện thử thách đầu tiên của Kiatisak Lịch thi đấu V-League 2021: Lộ diện thử thách đầu tiên của Kiatisak
HLV Kiatisak bắt đầu huấn luyện HAGL theo cách chưa từng có HLV Kiatisak bắt đầu huấn luyện HAGL theo cách chưa từng có

/ anninhthudo.vn