Không khí lạnh mạnh tràn về, Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C, Nam Bộ chuyển lạnh

Đêm 29/12, không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tràn về khiến các tỉnh miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất dưới 0 độ C, miền Nam chuyển lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng tối 29/12, không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ gần sáng 30/12 ở các tỉnh Trung Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Không khí lạnh mạnh tràn về, Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C, Nam Bộ chuyển lạnh - 1
Vùng núi cao phía Bắc có nơi dưới 0 độ C, khả năng xảy ra băng giá và sương muối trong đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa.

Từ ngày 30/12, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 14-18 độ C; các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Từ 1/12, ở Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 29/12:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, khu Tây Bắc 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ C.

Hà Nội đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Tây Nguyên đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, các tỉnh miền Đông có nơi trên 33 độ C.

HOÀNG THỌ

Không khí lạnh suy yếu chậm ở Bắc Bộ và Trung Bộ Không khí lạnh suy yếu chậm ở Bắc Bộ và Trung Bộ
Mùa đông ở miền Bắc kéo dài bao lâu? Mùa đông ở miền Bắc kéo dài bao lâu?
Không khí lạnh suy yếu, bão số 14 khả năng mạnh thêm Không khí lạnh suy yếu, bão số 14 khả năng mạnh thêm

/ vtc.vn