Không khí lạnh gây mưa toàn miền Bắc, vùng núi nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Do tác động của khối không khí lạnh, Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại một số tỉnh như Lai Châu, Sơn La.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/10) không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng gây mưa cho các tỉnh miền Bắc nước ta.

Cụ thể, Tây Bắc Bộ ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 độ C, cao nhất 25- 28 độ C.

Cảnh báo trong khoảng 3-6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La đặc biệt tại các huyện Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Vân Hồ, Sốp Cộp (Sơn La).

khong khi lanh gay mua toan mien bac vung nui nguy co lu quet sat lo dat

Nguy cơ lũ quét cao tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La.

Khu vực Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất 25 - 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C; cao nhất từ 25 – 28 độ C.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam ngày có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 29 – 32 độ C.

khong khi lanh gay mua toan mien bac vung nui nguy co lu quet sat lo dat Thời tiết ngày 23/10: Bắc Bộ chuyển lạnh, dông mạnh

Ngày 23/10, không khí lạnh khiến các tỉnh Bắc Bộ chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Ngoài ra, khu vực này mưa ...

khong khi lanh gay mua toan mien bac vung nui nguy co lu quet sat lo dat Miền Bắc đón không khí lạnh từ chiều nay

Chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tác động đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và một số nơi khác ở Bắc ...

khong khi lanh gay mua toan mien bac vung nui nguy co lu quet sat lo dat Không khí lạnh gây mưa bao trùm Bắc Bộ, có nơi chỉ 18 độ C

Không khí lạnh kèm mưa nhỏ bao trùm các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ thấp nhất hôm nay có nơi 18 độ C.

/ https://vtc.vn