Không có xét nghiệm âm tính COVID-19, nhân viên sân bay Nội Bài không thể đi làm

Nhiều nhân viên sân bay buộc phải quay đầu xe trên đường đi làm vì không có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19.

Xác nhận thông tin trên, bà Nguyễn Thị Thanh Phương - Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết: “Tôi nhận được phản ánh của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trên sân bay về việc cán bộ công nhân viên của họ không thể đi làm do bị chặn tại các chốt trực vì không có xét nghiệm âm tính COVID-19.

Theo văn bản của UBND huyện Sóc Sơn thì chỉ áp dụng với các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhân viên sân bay cũng đã bị quay đầu xe vì không có giấy xét nghiệm âm tính. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doang nghiệp. Chúng tôi đang tích cực làm việc với UBND huyện Sóc Sơn về vấn đề này”.

Không có xét nghiệm âm tính COVID-19, nhân viên sân bay Nội Bài không thể đi làm - 1
Nhiều nhân viên sân bay buộc phải quay về vì không có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19. (Ảnh minh họa).

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Kỹ thuật thuật máy bay (VAECO) cũng xác nhận nhiều thợ máy của doanh nghiệp này không thể đến chỗ làm vì yêu cầu bất thường của các chốt trực trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các công nhân, nhân viên thuộc Công ty CP Dịch vụ hàng hoá hàng không Nội Bài, Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài.

Tôi nhận được thông tin nhiều nhân viên sân bay không thể đi làm vì không có giấy xét nghiệm PRC âm tính với COVID-19. Mỗi ngày chúng tôi có khoảng 150 cán bộ công nhân viên đi làm, nếu cứ quy định như thế này, 3 ngày phải đi lấy mẫu xét nghiệm một lần, một tháng phát sinh thêm mấy trăm triệu phải xét nghiệm. Trong bối cảnh vô cùng khó khăn như hiện nay, nếu quy định như thế này thì chúng tôi chắc cũng chỉ có cách… đóng cửa nhà máy”, đại diện Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài nói và cho biết thêm toàn bộ công nhân viên của doanh nghiệp này khi đi làm đều được cấp Giấy đi đường theo đúng mẫu của UBND TP Hà Nội kèm theo kế hoạch sản xuất.

Được biết, huyện Sóc Sơn vừa có văn bản về việc triển khai biện pháp phòng chống dịch đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp Nội Bài.

Theo đó, người lao động của doanh nghiệp đã đăng ký trong kế hoạch sản xuất, sinh sống trên địa bàn các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội (bao gồm chuyên gia nước ngoài, quản lý trực tiếp, công nhân...) khi đến làm việc tại địa bàn huyện phải đảm bảo có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Ngọc Vy

Hai hãng taxi người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi đi sân bay và bệnh viện Hai hãng taxi người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi đi sân bay và bệnh viện
Sân bay Nội Bài mở dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 có kết quả sau 30 phút Sân bay Nội Bài mở dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 có kết quả sau 30 phút
/ vtc.vn