Khởi tố vụ án 7 người chết sau lễ hội âm nhạc

Công an Hà Nội sẽ làm rõ những người mua bán ma túy trái phép trong đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây.

Hai ngày sau nghi vấn 7 người chết, 5 người hôn mê vì sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc, Công an Hà Nội hôm nay đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về các tội danh Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túyLôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

khoi to vu an 7 nguoi chet sau le hoi am nhac
Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. Ảnh: Hải Quân.

Vào tối 16/9, Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, ước tính gần 5.000 người tham gia.

Ban tổ chức quảng bá đây là đại tiệc âm nhạc quy mô hoành tráng với mô hình đa sân khấu, có sự góp mặt của các tên tuổi DJ/Producer hàng đầu thế giới, là lễ hội âm nhạc điện tử đình đám trong khu vực.

Cho tới khi kết thúc chương trình, liên tục xe cứu thương được điều đến để đưa người bị ngất đi cấp cứu. Nhà chức trách xác nhận 7 người chết và 5 người khác đang hôn mê, trong số này có 3 cô gái. Những trường hợp tử vong đều có phản ứng dương tính với ma túy, độ tuổi 22-29.

Công an Hà Nội cho biết đã thu được nhiều bóng cười và nhiều chất nghi là ma túy khi khám nghiệm hiện trường.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Hà Nội), Bộ luật Hình sự 2015 không coi người sử dụng ma tuý là tội phạm. Do vậy, người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức 500.000-1.000.000 đồng, theo điều 21 Nghị định 167/2013.

Tuy nhiên, người cung cấp ma túy có thể bị xử lý hình sự về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc Mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 249, điều 251.

Điều 249 Bộ luật hình sự 2015: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 1-5 năm.

Điều 251: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm; phạm tội có tổ chức, phạm tội hai lần trở lên, lợi dụng chức vụ quyền hạn...thì bị phạt tù 7-15 năm.

khoi to vu an 7 nguoi chet sau le hoi am nhac Những điều ít biết về Công ty tổ chức lễ hội 7 người chết vì sốc thuốc

Được đánh giá là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực tổ chức EDM Festival tại Việt Nam hiện nay, Công ty ...

khoi to vu an 7 nguoi chet sau le hoi am nhac Lễ hội âm nhạc có 7 người chết: Nỗi niềm người làm cha mẹ!

Có ai ngờ, một đêm Đại nhạc hội dành cho giới trẻ lại trở thành đêm tiễn đưa 7 thanh niên nam nữ đang tuổi ...

khoi to vu an 7 nguoi chet sau le hoi am nhac 7 thanh niên chết trong lễ hội âm nhạc, ai lơ là?

1 lễ hội âm nhạc được tổ chức rầm rộ nhưng có đến 7 thanh niên chết vì sốc ma túy.

/ VnExpress