Khởi tố đối tượng hành hung, giam lỏng phóng viên tại Đà Nẵng

Nam phóng viên báo Giao thông tại Đà Nẵng bị một nhóm người tạm giữ 2 tiếng đồng hồ, đồng thời đánh chảy máu mũi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Nguyễn Đông Nghi về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 Bộ luật Hình sự vì liên quan vụ hành hung anh H.V.N (sinh năm 1992) là phóng viên Báo Giao thông – Văn phòng đại diện tại miền Trung.

Kết quả giám định thương tích của Trung tâm Pháp y - Sở Y tế TP Đà Nẵng cho thấy anh N. bị thương tích 4%.

khoi to doi tuong hanh hung giam long phong vien tai da nang

Anh H.V.N khai báo sự việc tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cơ quan điều tra cho biết, đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan: nhóm người còn lại liên quan vụ hành hung PV, chủ quán, nhân viên quán… và các hành vi giữ người trái phép, cản trở tác nghiệp báo chí.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 12/3, phóng viên H.V.N trình báo với Công an Phường Thạch Thang (quận Hải Châu) về việc bị hành hung khi đang tác nghiệp. Theo tường trình của phóng viên này, khoảng 0h ngày 12/3, khi đang tác nghiệp ở khu vực vỉa hè đối diện quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng), anh này bị một nhóm người đến hành hung và tịch thu điện thoại, CMND...

Dù đã giải thích mình là phóng viên và chỉ ghi nhận thực trạng bật nhạc lớn gây ồn ào của các quán bar trên đường Bạch Đằng theo phản ánh của người dân nhưng nhóm người trên vẫn tạm giữ phóng viên này 2 tiếng đồng hồ, đồng thời, đánh phóng viên chảy máu mũi.

Anh N. được thả ra vào khoảng 2h sáng, trước khi đi, nhóm người này trả lại thiết bị, dúi vào tiền vào túi áo dù anh này kháng cự. Ngay sau sự việc, phóng viên đã trình báo với công an phường Thạch Thang và nộp lại toàn bộ số tiền bị dúi vào túi áo.

khoi to doi tuong hanh hung giam long phong vien tai da nang Vụ xe khách tông xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân: Cần khởi tố vụ án

"Vụ việc đã có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan điều tra cần xem xét khởi tố vụ án hình sự. Khi khởi tố ...

khoi to doi tuong hanh hung giam long phong vien tai da nang Người đàn bà bắt cóc hai bé gái ở Sài Gòn bị khởi tố

Cảnh sát cáo buộc bà Hương (Việt kiều Mỹ) một mình thực hiện vụ bắt cóc, tống tiền gia đình nạn nhân 50.000 USD.

Vi An (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com