Khó khăn tài chính, Juventus “chào” bán Ronaldo cho cả Barca

Từ trước đến giờ, giới truyền thông vẫn chỉ hay nói về khả năng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sát cánh ở Juventus hoặc Paris Saint Germain...

Trong 1 thập kỷ qua, cuộc ganh đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới. Họ giành tới 11 trong số 12 Quả bóng vàng gần đây, đồng thời đối đầu trực tiếp tại La Liga khi khoác áo Real Madrid và Barcelona.

Sau 9 năm ở Real Madrid và trở thành một huyền thoại tại sân Bernabeu, Ronaldo chuyển sang Juventus trong thương vụ trị giá 110 triệu Euro. Tại Italia, siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Juve vô địch Serie A 2 năm liền.

Cùng thời điểm, Messi có giai đoạn khó ở do Barca bất ổn và mở ra khả năng chia tay đội bóng xứ Catalunya. Giới truyền thông đã nói khá nhiều về khả năng Ronaldo và Messi sát cánh thay vì đối đầu như trước ở Juve hoặc đội bóng lắm tiền, nhiều của như Paris Saint Germain.

Tuy nhiên, tiết lộ mới nhất từ nhà báo người Tây Ban Nha, Guillem Balague, Juve đang không nghĩ đến viễn cảnh này mà họ nhường cho... Barca. Theo đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tình hình tài chính của Bà đầm già cũng khó khăn như bao đội bóng khác. Trong bối cảnh đó, mức lương 28 triệu bảng/năm của Ronaldo là quá lớn.

Ronaldo kết hợp với Lionel Messi trên sân cỏ sẽ tạo sức hút vô cùng lớn. Ảnh: Reuters
Ronaldo kết hợp với Lionel Messi trên sân cỏ sẽ tạo sức hút vô cùng lớn. Ảnh: Reuters

Theo Balague, để giải phóng khỏi gánh nặng đó, Juve đã mời chào một số câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu, trong đó có Barca. Tuy vậy, cái khó là thời điểm này không nhiều đội đáp ứng được mức lương khủng như vậy.

Trên 5 Live Sport, Balague nói: “Cậu ấy được mời chào khắp nơi, bao gồm cả Barca. Tôi không nghĩ họ sẽ thoát khỏi CR7 một cách dễ dàng, với số tiền lớn như vậy. Đội nào có thể trả số tiền lớn vậy chứ?

Đó là lý do vì sao Ronaldo liên hệ với PSG, không phải bởi đội bóng Pháp đang tính tới chuyện chiêu mộ thêm ngôi sao này mà bởi người đại diện Jorge Mendes được yêu cầu tìm đội bóng mới cho Ronaldo.

Chúng ta biết việc này trong vài tháng qua, thấy cả việc liên hệ với Real Madrid nhưng họ từ chối mở cửa đón Ronaldo trở lại. Cũng có tin về các câu lạc bộ ở MLS (giải nhà nghề Mỹ), bởi Juve muốn trút bỏ gánh nặng này. Họ thực sự quyết liệt với thương vụ này”.

Trở lại với Barca, họ cũng khủng hoảng rất nặng nề trong đại dịch COVID-19, lại đang chịu mức lương khổng lồ của Messi. Tuy nhiên, nhìn lại những thương vụ mà Barca đầu tư một cách lãng phí vào Ousmane Dembele, Philippe Coutinho hay kể cả Antoine Griezmann, “chơi lớn” với Ronaldo cũng là một ý kiến không tồi.

Ai cũng hiểu thương hiệu của Ronaldo có sức ảnh hưởng thế nào để Barca có thể thu về nguồn tài chính không nhỏ. Hơn nữa, sự kết hợp giữa Ronaldo và Messi thực sự tạo nên sức thu hút và cơ hội thành công hơn nữa cho đội chủ sân Camp Nou trên khía cạnh thể thao, không chỉ về chuyên môn đơn thuần.

TAM NGUYÊN

Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca
Ronaldo và những đối tác hàng đầu trong sự nghiệp Ronaldo và những đối tác hàng đầu trong sự nghiệp
/ laodong.vn