Khi nào Đà Nẵng cho dân tắm biển, mở lại nhà hàng?

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết tính đến nay, TP đã tiến hành xét nghiệm cho 315.000 lượt người, trong đó có 288.000 người dân. Đáng mừng là kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện gần 72.500 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Hôm nay cũng là ngày thứ 13 Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. TP sẽ giữ lại khu ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm để tiếp nhận người cách ly khi có ca mắc mới trong cộng đồng.

1245 z199367957659768fd88a00ae2ab639eebee1d67e43be9 15996656483651330962902 crop 15996657479911152411121

Đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay đã bố trí ba khách sạn để sẵn sàng đón khách cách ly có thu phí theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dự kiến, từ 0 giờ ngày 11-9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Đà Nẵng sẽ cho phép người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, TP dự kiến cho HS từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14-9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà, các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động. Hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Trước đó, liên quan đến đề xuất của TP Đà Nẵng về việc khôi phục lại giao thông, chiều 6/9, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT các tỉnh trên cả nước về việc khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến TP này.

Theo đó, bộ này yêu cầu từ 0 giờ ngày 7/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Các cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi và đến TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, để hoạt động vận tải trở lại bình thường, Bộ GTVT yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố này.

Cụ thể hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19. Mục đích, để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

PV (th)

TPHCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người rời Đà Nẵng từ 5/9 TPHCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người rời Đà Nẵng từ 5/9
Sân bay, nhà ga, bến xe ở Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu hoạt động lại vận tải khách Sân bay, nhà ga, bến xe ở Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu hoạt động lại vận tải khách
Hết lệnh “cấm”, hàng không đồng loạt mở lại đường bay đến Đà Nẵng Hết lệnh “cấm”, hàng không đồng loạt mở lại đường bay đến Đà Nẵng
/ Nghề nghiệp và cuộc sống