Khi ma men muốn làm ma tốc độ

Một lái xe taxi gây tai nạn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) khuya 1.1 khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng. Lực lượng chức năng xác định tài xế Đỗ Thục Hân vi phạm nồng độ cồn.

Một lái xe taxi gây tai nạn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) khuya 1.1 khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng. Lực lượng chức năng xác định tài xế Đỗ Thục Hân vi phạm nồng độ cồn.

Vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, nhưng có thể nhận định, vì rượu bia, nên tài xế không làm chủ tay lái, khi xe va chạm với lưu thông cùng chiều, lái xe không thắng lại mà tiếp tục lao về phía trước tông vào cây xanh bên đường rồi lật nghiêng. Cú tông vào cây và lật xe mới gây ra cái chết cho những người trên xe.

Cho nên, nói uống rượu bia lái xe là hành vi giết người quả không oan.

Mới đây, tối 18.12.2018, một nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus GX470 biển 29A gây ra vụ đâm tai nạn liên hoàn khiến 6 người nhập viện ở Hà Nội khiến người dân trên phố ven hồ Tây một phen kinh hoàng.

Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe và có nồng độ cồn gần 0,7 miligam/lít khí thở. Xem hình ảnh được ghi lại từ camera, đúng là chỉ có say xỉn mới lái xe điên khùng như vậy.

Nhưng kinh hoàng hơn là vụ nữ lái xe ôtô hiệu BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh (TPHCM) tối 21.10.2018. Lái xe tông 5 xe máy và một taxi đang lưu thông cùng chiều, sau đó tiếp tục đâm vào một chiếc taxi. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Xem những phương tiện và người la liệt trên đường phố ai cũng phải rùng mình kinh hãi.

Nữ lái xe khai nhận có dùng nhiều bia, rượu tại một nhà hàng ở quận 1. Trên đường lái xe về nhà, bà ngủ gục, không làm chủ tốc độ và gây ra vụ tai nạn. Lại nguyên nhân bia rượu, đúng là tội ác.

Người phụ nữ gây tai nạn làm chết và bị thương nhiều người sẽ sống như thế nào những ngày còn lại, khổ sở cho bản thân, ảnh hưởng đến gia đình của chính mình. Và cũng đã gây nên đau khổ cho nạn nhân và gia đình của họ.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt khiến 110 nạn nhân tử vong, 61 người bị thương. Cơ quan chức năng nhận định, các hành vi vi phạm giao thông phổ biến như chạy quá tốc độ, lấn đường vượt ẩu; nhất là tình trạng lái xe sau khi uống rượu, bia. Cũng là do rượu bia.

Đã đến lúc phải xử lý thật nghiêm, không nhân nhượng với những người lái xe sau khi đã uống rượu bia. Cảnh sát giao thông cần tăng cường kiểm tra, phạt thật nghiêm người vi phạm.

Về mặt pháp luật, cần tăng mức phạt hành chính và xử phạt hình sự để răn đe những con ma men muốn làm ma tốc độ.

khi ma men muon lam ma toc do

Taxi ‘điên’ gây tai nạn liên hoàn, 2 người nguy kịch ở TP.HCM

Sau khi va chạm với xe máy khiến xe này đâm vào taxi, taxi “điên” đã tông vào cây xanh biến dạng khiến 2 người ...

khi ma men muon lam ma toc do

Đi bộ qua đường cao tốc bị tông chết: Phải lên án, đừng thương xót

Luật sư cho rằng, hành vi đi bộ băng qua đường cao tốc rất dễ gây ra tai nạn với các phương tiện trên đường ...

/ https://laodong.vn