Khỉ đột trìu mến ôm chặt ân nhân cứu mạng

Bức ảnh chụp cái ôm ấm áp giữa khỉ đột con và nhân viên cứu hộ giúp nó thoát chết đoạt giải nhất của cuộc thi nhiếp ảnh danh giá.

khi dot triu men om chat an nhan cuu mang
Khỉ đột Pikin ngồi trong vòng tay của Appolinaire. Ảnh: Jo-Anne McArthur.

Bức ảnh mang tên Pikin và Appolinaire của nhiếp ảnh gia người Canada Jo-Anne McArthur lột tả khoảnh khắc khỉ đột thể hiện tình cảm biết ơn với ân nhân cứu mạng đã đánh bại gần 50.000 tác phẩm khác để giành giải nhất trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm, theo IBT.

Pikin, một con khỉ đột đất thấp, bị bắt khỏi môi trường sống tự nhiên để bán cho những kẻ chuyên làm thịt thú hoang trước khi được tổ chức Ape Action Africa giải cứu.

Pikin sau đó được chuyển tới nơi ở mới an toàn tại Cameroon. Nó thức dậy sau khi thuốc an thần hết tác dụng nhưng vẫn bình tĩnh trong suốt hành trình gập ghềnh và ngủ gật trong vòng tay của bạn đường kiêm ân nhân của nó là Appolinaire Ndohoudou, nhân viên của tổ chức Ape Action Africa.

Appolinaire cũng buộc phải rời khỏi ngôi nhà của anh khi cuộc nội chiến ở Chad nổ ra. Trong quá trình làm lại cuộc đời, công việc bảo vệ động vật hoang dã đã bồi đắp tình cảm của Appolinaire với thế giới tự nhiên. Anh có quan hệ thân thiết với những con khỉ đột do chính tay anh chăm sóc từ khi chúng còn nhỏ.

"Tôi rất cảm kích khi bức ảnh làm nhiều người rung động và tôi hy vọng tác phẩm sẽ truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta quan tâm nhiều hơn đến các loài động vật. Tôi thường xuyên ghi lại những hành vi tàn ác mà động vật phải chịu đựng dưới tay chúng ta nhưng đôi khi tôi cũng chứng kiến những câu chuyện giải cứu, hy vọng và sự bù đắp. Câu chuyện về Pikin và Appolinaire là một trường hợp như vậy, một khoảnh khắc đẹp của tình bạn", Jo-Anne nói.

"Bức ảnh truyền cảm hứng của Jo-Anne là một biểu tượng về khả năng của con người trong việc bảo vệ những loài dễ tổn thương nhất thế giới và tạo dựng một tương lai bền vững hơn cho cuộc sống trên hành tinh của chúng ta. Những bức ảnh như tác phẩm của Jo-Anne nhắc nhở chúng ta có thể tạo nên điều khác biệt, và tất cả chúng ta đều có trách nhiệm giải quyết ảnh hưởng chúng ta gây ra cho thế giới tự nhiên", Michael Dixon, giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh, cho biết.

Bức ảnh của Jo-Anne được chọn từ 24 tác phẩm lọt vào chung kết do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên lựa chọn trong cuộc thi năm 2017. Bức ảnh sẽ được trưng bày trong Triển lãm Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm tại bảo tàng cho tới hết ngày 28/5.

khi dot triu men om chat an nhan cuu mang

Gửi chuyển phát nhanh... cả con hổ còn sống

Những hình ảnh về một con hổ con bị gửi đi bằng thùng nhựa đang khiến cư dân mạng Mexico bị sốc.

khi dot triu men om chat an nhan cuu mang

Máu thú hoang, từ vạc lửa đến “đỉnh trời”

Sắm nhiều “vai diễn” khác nhau, đi khắp nhiều tỉnh, thành của Việt Nam và Lào, vào những ngày cuối năm 2017, đầu năm 2018, ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/khi-dot-triu-men-om-chat-an-nhan-cuu-mang-3711977.html

/ vnexpress.net