Khát khao về "gia đình bình thường" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Được coi là một doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn, đặc biệt đối với những người trẻ trong khi khởi nghiệp, như bao người đàn ông khác, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có những khát khao về một gia đình yên ấm...

Cách đây hơn 6 năm, trong chương trình "Mỗi tuần một chuyện - Đối thoại với Lê Hoàng" của VTV, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng có cuộc trò chuyện đầy cởi mở về triết lý kinh doanh, triết lý cà phê và những quan điểm về cà phê. Đáng chú ý trong chương trình này, vị Chủ tịch của Trung Nguyên đã đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá một người đàn ông thành công.

Thứ nhất, phải chọn đúng nghề nghiệp, chọn được nghề mình đam mê.

Thứ hai, phải chọn đúng vợ, nếu không sẽ có ngày "tan xác".

Thứ ba, phải chọn đúng cà phê. Ông Vũ cho rằng, chọn cà phê là quan trọng nhất, bởi cà phê giúp đàn ông tỉnh táo để chọn nghề nghiệp và chọn vợ.

khat khao ve gia dinh binh thuong cua dang le nguyen vu

Thế nhưng, 6 năm sau phát biểu trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ đây đang phải ra tòa để phân chia tài sản trong vụ ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tại tòa, ông Vũ đã nhiều lần nổi giận và chỉ trích vợ một cách gay gắt. Theo ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đã gây ra nhiều tội lỗi và phải "sám hối" mới hết tội. Chính vì vậy, ngay cả khi bà Thảo muốn rút đơn ly hôn, ông Vũ cũng không đồng ý và kiên quyết muốn cuộc hôn nhân này phải chấm dứt.

Ngay cả khi kết thúc phiên toà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục có những chia sẻ của mình sau khi trải qua một thời gian dài theo đuổi vụ việc. Khi đề cập đến vấn đề bà Diệp Thảo luôn hướng đến hình ảnh một người phụ nữ hiện đại độc lập và tự chủ, thì vị chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên lại có quan niệm về người phụ nữ hiện đại hoàn toàn khác. Ông tâm sự: "Một người phụ nữ hiện đại là có thể ngỗ ngược những điều phải đạo sao? Không phải như vậy!"

Để dẫn chứng cho điều mình nói, ông Vũ kể rằng: "5,6 năm, Qua đã nhún nhường rồi. Trước đây Qua từng khuyên vợ của mình: thôi hãy lui về đi, ở nhà nuôi dạy con cái, sắp đặt lại nhà cửa, còn với bản thân cô thì học yoga, học thiền đi để lấy lại vóc dáng ngày xưa, mình có năng khiếu thì đi học thêm hội hoạ hay âm nhạc để phong phú tâm hồn. Còn tiền thì mình quá nhiều rồi, nếu còn thời gian thì thành lập 1 cái doanh nghiệp nào đó để kinh doanh".

Ông Vũ cho biết ông rất đau lòng khi phải đưa chuyện riêng tư của gia đình ra công chúng, nhưng im lặng lúc này không phải là cách. "Đau lòng lắm Qua mới nói, như bé Tini (con út) chẳng hạn, gia đình đâu có thiếu tiền đâu mà cô ấy phải đi khắp nơi làm ăn để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký. Đẻ con ra mà giao cho người làm thì sao được. Mình đâu có thiếu tiền đến nỗi phải ra ngoài bươn chải mà bỏ bê con cái" - ông Vũ thật tâm nói.

Vị chủ tịch Trung Nguyên tâm sự: "Đâu có ai bắt cô ấy phải lui về, nhưng điều phải, điều đúng thì mình phải nghe". Tất cả những gì thể hiện, ông Vũ muốn một gia đình phải "vợ ra vợ, chồng ra chồng, trên dưới rõ ràng".

Không chỉ tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn khiến dư luận đặc biệt quan tâm này, mà trong nhiều bài phỏng vấn khác đã từng thực hiện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều thẳng thắn bày tỏ "khái niệm" rõ ràng của ông về phẩm chất của người phụ nữ mà ông mong muốn.

Trả lời trên tạp chí Đẹp cách đây 5 năm, ông Đặng Lê Nguyên vũ từng cho rằng: Phẩm chất quan trọng nhất của người đàn ông là hoài bão lớn. Đàn ông, cần nhất là mạnh mẽ. Còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông, và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ.

khat khao ve gia dinh binh thuong cua dang le nguyen vu VKS đề nghị cho vợ chồng chủ Trung Nguyên ly hôn

Bà Thảo và ông Vũ đều có nguyện vọng ly hôn nên VKS đề nghị tòa chấp nhận, song cần xem xét một số tài ...

khat khao ve gia dinh binh thuong cua dang le nguyen vu Nhóm quyền lực kín tiếng được ông Vũ uỷ nhiệm ở Trung Nguyên

Nhóm điều hành Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ ủy nhiệm đã tích cực nắm quyền kiểm soát tập đoàn này, khiến bà ...

khat khao ve gia dinh binh thuong cua dang le nguyen vu Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Thảo và hố sâu ngăn cách không thể bước qua

Trong vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra ...

khat khao ve gia dinh binh thuong cua dang le nguyen vu Vợ chồng cà phê Trung Nguyên "đòi" chia tiền, quyền ra sao?

Bên cạnh vấn đề con cái và cấp dưỡng được thống nhất phương án, việc chia khối tài sản hơn 7.700 tỷ gồm tiền, cổ ...