Khánh thành Trạm y tế xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ

Ngày 26/7/2020, trạm y tế xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã được bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là công trình do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tham gia tài trợ với giá trị 3 tỷ đồng.

Được khởi công từ tháng 7/2019, đến nay công trình đã hoàn thành (với kiến trúc 2 tầng, tổng diện tích sàn 530 m2, gồm 16 phòng chức năng, 1 quầy thuốc) có chất lượng xây dựng tốt để bàn giao cho địa phương đưa vào quản lý sử dụng.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo đã khẳng định: Thực hiện chương trình an sinh xã hội của Chính phủ và PVN, với cam kết tài trợ để hoàn thiện công trình ý nghĩa rất lớn đến an sinh xã hội, là tuyến “phòng thủ’ đầu tiên của Ngành y tế khi dịch bệnh diễn ra, dù trong thời gian vừa qua doanh nghiệp cũng gặp những khó khăn bất thường vì dịch bệnh và thời tiết gây nên nhưng PVFCCo đã quyết tâm đồng hành cũng với địa phương hoàn thiện công trình Trạm y tế xã Xuân Lũng. Đồng thời, PVFCCo đánh giá cao sự triển khai hết sức nghiêm túc, tích cực của đơn vị nhận tài trợ, đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện công trình này. Ông Tống Xuân Phong bày tỏ mong muốn với cơ sở hạ tầng tốt, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân tại xã Xuân Lũng sẽ ngày một nâng cao.

Phát biểu cảm ơn sự tài trợ quý báu của các nhà tài trợ, ông Lê Danh Thức - Chủ tịch UBND xã Xuân Lũng cho biết: Về phía địa phương sẽ chỉ đạo đưa vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, luôn giữ gìn, vệ sinh thật tốt để công trình Trạm y tế xã Xuân Lũng sử dụng lâu bền phát huy hết công năng của công trình, phục vụ tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân địa phương. Chính quyền, trạm y tế cũng đặc biệt cảm ơn PVN đã tài trợ thêm thiết bị điện tử hiện đại để Trạm y tế sử dụng trong việc kết nối trực tuyến trong chẩn đoán, điều trị từ các tuyến.

Ông Đỗ Chí Thanh - PTGĐ PVN trao tặng thiết bị cho Trạm y tế
Công trình trạm y tế xã Xuân Lũng được bàn giao sẽ đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương
Được biết, xã Xuân Lũng là một xã miền núi phía Bắc của huyện Lâm Thao, dân số hiện có khoảng 5.400 người, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,7%. Đời sống của nhân dân trong xã chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên thu nhập còn thấp, chưa ổn định dẫn đến đời sống còn nhiều khó khăn. Việc trạm y tế xã được đưa vào sử dụng mang 1 ý nghĩa rất lớn với việc nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe tới nhân dân địa phương, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.
PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng PVFCCo khánh thành công trình Trường mầm non xã Đại Đồng
PVFCCo: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 PVFCCo: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020
DPM - Top 5 quản trị công ty tốt nhất nhóm Midcap DPM - Top 5 quản trị công ty tốt nhất nhóm Midcap

/ www.dpm.vn