Khẩn trương truy vết người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang

Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết, rà soát những người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang.

Trưa 5/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND xã, Trạm Y tế xã Việt Lập và các xã khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh chi tiết, lịch trình di chuyển và những người tiếp xúc với bệnh nhân Trần Văn T.

Khẩn trương truy vết người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang - 1
Lực lương chức năng tỉnh Bắc Giang xét nghiệm COVID-19.

Đồng thời, cơ quan chức năng test nhanh và lấy mẫu các F1 là các thành viên trong gia đình. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 3 người gồm mẹ đẻ Nguyễn Thị T. (sinh năm 1968) và 2 con là Trần Đức M. (sinh năm 2017), Trần Ngọc A. (sinh năm 2018) cho kết quả dương tính, vợ bệnh nhân T. kết quả âm tính.

Ngoài ra, một trường hợp F1 là anh Nguyễn Văn D. (sinh năm 1994, ở xã Việt Lập, huyện Tân Yên) test nhanh cho kết quả dương tính.

Ban Chỉ đạo huyện Tân Yên chỉ đạo khoanh vùng tạm thời toàn bộ xã Việt Lập, thiết lập các chốt phong tỏa thôn Trong Giữa, thôn Lý của xã Việt Lập.

Cơ quan chức năng huyện Tân Yên đã đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các trường hợp F1, tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2 để có giải pháp y tế phù hợp. Trung tâm y tế huyện khẩn trương lấy mẫu trên địa bàn toàn xã trong đêm 4/7 với khoảng 11.000 mẫu.

Trước đó, anh Trần Văn T. (sinh năm 1990) làm việc tại Công ty Kinsen, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Từ ngày 15/5, T. nghỉ ở nhà cho đến ngày 25/6, không đi đâu. Chiều 26/6, T. đi giao lưu thể thao và uống bia cùng 15 người tại quán bia ở địa phương.

Các ngày sau đó T. đi cấy, trông con, sinh hoạt cùng các thành viên trong gia đình. Sáng 4/7, Trần Văn T. lên Bệnh viện Đa khoa Anh Quất ở huyện Tân Yên để test nhanh trước khi đi làm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, kết quả PCR khẳng định dương tính.

/ vtc.vn