Khẩn trương khắc phục sạt lở ở Núi Bà Đen

Chiều tối 14/11, một số khu vực tại Núi Bà Đen (Tây Ninh) đã xuất hiện tình trạng sạt lở. Sự cố này được một số người dân trong khu vực đã ghi lại, có lượng lớn đất đá từ trên cao đổ dồn xuống.

nui.jpg -0

Hiện trường sạt lở.

Theo ông Trần Hải Sơn, Phó Ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen: do mưa lớn kéo dài suốt 2 tuần qua ở Tây Ninh nên đã gây sạt lở sườn núi. Nhận được tin báo của người dân, Ban Quản lý đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương đến hiện trường để đánh giá hiện trạng, bàn giải pháp khắc phục.

Qua đánh giá ban đầu cho thấy, hiện tượng sạt lở tập trung ở khu vực lưng chừng núi, tại một số nơi địa chất yếu, khu vực đá mồ côi. Khu vực sạt lở không thuộc phạm vi các công trình, dự án đang xây dựng quanh Núi Bà Đen.

Sáng 15/11, UBND tỉnh Tây Ninh, cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời đánh giá những tác động địa chất có thể xảy ra tiếp theo trong tình hình thời tiết vẫn mưa lớn, để xây dựng phương án ứng phó với hiện tượng sạt lở trong những ngày tới.

Đối với Ban Quản lý núi Bà Đen, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu cần theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, kịp thời bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục, chuẩn bị phương án ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra tương tự.

N.Minh-H.Đức

Vườn nho rừng thu hoạch nửa tấn mỗi ngày dưới chân núi Bà Đen Vườn nho rừng thu hoạch nửa tấn mỗi ngày dưới chân núi Bà Đen
Phiêu bồng trên đại dương mây ở núi Bà Đen - Tây Ninh Phiêu bồng trên đại dương mây ở núi Bà Đen - Tây Ninh

/ cand.com.vn