\'Khán đài thu nhỏ\' ở nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng

Xem đá bóng ở nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng qua màn hình, nhiều người chia sẻ cảm xúc như đang cổ vũ trực tiếp U23 Việt Nam.

"Không thể tin nổi. Đây có phải là một giấc mơ", anh Lê Đức Tuấn (23 tuổi), hàng xóm của gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng thốt lên như vậy khi thấy mọi người reo hò giữa sân sau loạt sút 11 m giữa U23 Việt Nam và Qatar.

Chiều 23/1, sân nhà ông Bùi Như Quang (63 tuổi, bố của Tiến Dũng, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) trở thành một khán đài thu nhỏ. Từ 13h, hàng chục em nhỏ và các bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng đã tới để "giữ chỗ". Băng rôn "Việt Nam chiến thắng" được thanh niên trong làng buộc chặt vào hai cây tre lớn treo trước sân.

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung
Mọi người reo hò sau những pha tấn công của U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Hùng

Từ sáng sớm, bà Dương Thị Hường (62 tuổi, mẹ của Tiến Dũng), tất bật đi chợ mua gà, vịt, nấu nước chè xanh để thiết đãi người thân, hàng xóm. Một chiếc máy chiếu cỡ lớn được thuê về, kết nối với màn hình máy tính để mọi người tiện theo dõi.

Ông Quang, bà Hường là hai nhân vật nổi bật nhất tại "khán đài", rất đông phóng viên đã về đây để phỏng vấn phụ huynh của trung vệ đội tuyển U23. "Tôi không phải là cầu thủ mà cũng trở nên nổi tiếng", ông Quang cười lớn.

"Chúc Việt Nam chiến thắng, mong con trai luôn vững tâm", là những câu nói được hai vợ chồng nhắc đến nhất.

Sân nhà ông Quang sau 15 phút chật kín người ra vào. Các cụ già và em nhỏ được ưu tiên ngồi ghế trước, thanh niên đến muộn không có ghế phải đứng sau theo dõi. Gần nửa hiệp một, anh trai Tiến Dũng là Bùi Chí Công lấy bia và thịt gà ra mời khách.

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung
Bà Hường (mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng) vỗ tay động viên khi thấy con trai xuất hiện trên màn hình. Ảnh: Đức Hùng

"Đây giống như một sân vận động thu nhỏ, chúng tôi cũng có băng rôn, cũng có những cảm xúc rất hào hứng”, ông Quang nói.

Khi thấy đội U23 Việt Nam gỡ hòa, bà Hường gần như ngất xỉu trong vòng tay người thân. Nhiều cụ già, thanh niên nhảy lên ôm nhau giữa sân.

Hiệp 2 kết thúc với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở cuối trận, nhiều người không dám nhìn vào màn hình, đi ra đứng ngoài ngõ. Bố mẹ và anh trai Tiến Dũng liên tục đi lại với vẻ lo lắng.

"Tim tôi đập thình thịch, thực sự như chính mình đang ở Trung Quốc để theo dõi đội tuyển thi đấu vậy", anh Thuận (hàng xóm) nói.

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung
Mọi người đổ ra giữa sân nhảy múa ăn mừng sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: Đức Hùng

Ngay sau khi Văn Thanh kết thúc cú sút 11 m, giúp U23 Việt Nam tạo nên "địa chấn", một đống lửa được đốt lên trước ngõ nhà ông Quang; tiếng nhạc mạnh vang lên, già trẻ, lớn bé ôm nhau nhảy múa giữa sân.

Hơn 20h, đường phố thị trấn Đức Thọ trước kia vốn tĩnh lặng nay nhộn nhịp và vang tiếng hò reo. Hàng trăm người cầm cờ, băng rôn đứng trước quảng trường lớn của địa phương hô vang tên trung vệ Bùi Tiến Dũng rồi đồng thanh “Việt Nam vô địch”.

Người hâm mộ chở nhau bằng xe máy đi diễu hành khắp các tuyến đường. Rất đông cảnh sát được huy động bảo vệ trật tự, ai cũng mỉm cười, bởi trước giờ ở địa phương "chưa bao giờ có màn ăn mừng xúc động và náo nhiệt như thế này".

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung
Quê nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có một đêm không ngủ. Ảnh: Đức Hùng

U23 Việt Nam đã viết lên một câu chuyện cổ tích tại vòng chung kết U23 châu Á. Từ chỗ bị đánh giá là đội yếu, có nguy cơ bị loại từ vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục cầm hoà Syria, thắng hàng loạt “ông lớn” Australia, Iraq và Qatar để tiến tới trận chung kết.

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung Cầu thủ U23 Việt Nam viết trên Facebook: \'Hôm nay tôi đã khóc\'

Trong khi Bùi Tiến Dũng chia sẻ ảnh ôm em trai sau chiến thắng lịch sử, Hà Đức Chinh bày tỏ sự xúc động trên ...

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung HLV Steve Darby: Tiến Dũng hay nhất trận, rất oai hùng và đầy tự tin

Cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby bình luận U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trước U23 Qatar sau màn ...

khan dai thu nho o nha trung ve bui tien dung Bùi Tiến Dũng chia sẻ hình ảnh đầu tiên sau trận bán kết: Việt Nam!

Thủ môn cản phá thành công 2 quả penalty của U23 Qatar trong trận bán kết vừa chia sẻ hình ảnh ôm chặt em trai ...

/ https://vnexpress.net