Khách Trung Quốc trèo cây, lắc cành để tạo \'mưa\' hoa anh đào

Nhiều người ngạc nhiên khi chứng kiến một nam du khách đứng trên cành hoa anh đào, cười ầm ĩ trong lễ hội hoa ở Hồ Bắc, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào ngày 24/3, trong dịp lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở trường đại học Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Video ghi cảnh một người đàn ông trèo qua hàng rào, nhảy lên cành và lắc mạnh thân cây để tạo "mưa hoa" được đăng tải trên mạng, nhanh chóng nhận được nhiều chú ý, SCMP đưa tin.

Những người chứng kiến đã rất bất ngờ. Một vài người cố ngăn người đàn ông trèo sang các cây khác, song nam du khách vẫn khăng khăng cho mình làm điều đúng đắn, theo Beijing News.

khach trung quoc treo cay lac canh de tao mua hoa anh dao
Nhiều người bày tỏ thái độ bất bình trước hành động trèo lên cây, rung lắc cho rụng hoa của du khách. Ảnh: SMCP.

Zhou Long, trưởng phòng quản lý khuôn viên trường, khẳng định hành động của người đàn ông trên đáng bị lên án. Ông nói: "Chúng tôi hy vọng du khách có sự tự trọng và nhận ra hành động sai trái của mình. Chúng tôi luôn mong đợi một lời xin lỗi từ người này".

Đại học Vũ Hán được kỳ vọng là một trong những điểm đến tuyệt vời để ngắm hoa anh đào. Hàng ngàn du khách đã đổ xô tới đây, khiến trường phải đặt ra quy định, chỉ đón 30.000 lượt khách vào cuối tuần và 15.000 khách các ngày trong tuần.

Theo số liệu từ trường này, mỗi năm, họ phải bỏ ra 6 triệu tệ (hơn 21,7 tỷ đồng) để tổ chức lễ hội hoa anh đào cho du khách.

Đây không phải lần đầu tiên khách Trung Quốc có hành động khiếm nhã trong các lễ hội hoa. Tháng 5/2017, khách Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội khi bẻ cành hoa đỗ quyên làm củi nướng thịt hoặc nhổ rễ mang về trồng ở Tứ Xuyên.

Tháng 4/2016, nhiều thanh niên Trung Quốc bị bắt quả tang đang cố gắng rung lắc cây anh đào làm hoa rụng để có những tấm hình hấp dẫn. Chính quyền cho biết, những hành động gây ảnh hưởng tới cây thuộc sở hữu nhà nước sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí đưa vào "danh sách đen" của nhiều khu du lịch, song phương pháp này không đạt được hiệu quả như mong đợi.

khach trung quoc treo cay lac canh de tao mua hoa anh dao Khách Trung Quốc chen chúc trên cầu kính dài nhất thế giới

Cây cầu kính nằm ở khu du lịch thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, thu hút tới 20.000 lượt khách một ngày vào thời gian ...

khach trung quoc treo cay lac canh de tao mua hoa anh dao Khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì ngủ trên khối ngọc bích cổ

Trong chuyến tham quan bảo tàng ở Tứ Xuyên, một người đàn ông đã hồn nhiên leo lên khối ngọc bích cổ nghìn năm tuổi ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/khach-trung-quoc-treo-cay-lac-canh-de-tao-mua-hoa-anh-dao-3728782.html

/ VnExpress