Khách "ngại" mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh

Sau khi hết giãn cách xã hội, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu khiến các cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại tại Hà Nội lâm vào cảnh vắng khách.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 1

Giữa trưa 8/11, thời điểm được coi là "giờ vàng" mua sắm của dân công sở, cửa hàng quần áo Charmilles nằm trên phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa) chỉ có đúng một khách.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 2

Quản lý tại cửa hàng cho biết, từ sau giãn cách, khách ít ghé đến mua sắm. Hầu như không có khách vãng lai mà cửa hàng chỉ bán cho khách quen. Cố gắng lắm, cửa hàng mới duy trì được khoản doanh thu gần bằng 50% so với trước dịch.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 3

Cùng thời điểm, một cửa hàng bán đồ thời trang nam kế bên cũng không một bóng khách. Hai nhân viên bán hàng đang buồn bã chờ hết ca trực. Một nhân viên cho biết, cả buổi sáng, 5 khách vào xem đồ nhưng chỉ có 2 người mua hàng.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 4

Để hút khách, chủ cửa hàng đã đẩy mạnh các chương trình giảm giá và dán thông báo bắt mắt phía trước. Theo khảo sát, rất nhiều cửa hàng trên con phố thời trang này cũng chọn cách sale mạnh tay để giành khách giữa thời buổi khó khăn sau đại dịch.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 5

Chị Bùi Hằng, chủ shop thời trang 3T nằm trên phố Bạch Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) cho biết: Nếu không phải do có một lượng khách quen ổn định thì có khi cửa hàng của chị đã phải đóng cửa giống như khoảng 80% số cửa hàng thời trang trên phố này.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 6

Theo ghi nhận, trong khoảng thời gian từ 15h-16h chiều 8/11, không một vị khách nào ghé cửa hàng thời trang của chị Hằng. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết, từ lúc mở cửa sau giãn cách, lượng khách đến kém hơn hẳn. Khách có mua thì cũng chi ít tiền hơn cho một lần mua hàng.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 7

Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại lớn cũng vắng vẻ, đìu hiu, khác hẳn cảnh đông đúc, chật chội trước đó.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 8

Khoảng 8h tối, trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) chỉ lác đác vài khách. Nhiều gian hàng không có một bóng khách.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 9

Trung tâm thương mại rộng thênh thang vì ít người qua lại.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 10

Nhân viên tại một quầy hàng thời trang cho biết: “Từ khi được mở cửa trở lại, có nhiều hôm cả ca trực không bán được sản phẩm nào. Trước giãn cách đã vắng rồi, bây giờ còn vắng nữa".

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 11

Tại một trung tâm thương mại khác tình hình cũng tương tự.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 12

Dễ dàng bắt gặp nhiều khoảng trống buồn bã trong các trung tâm thương mại. Trước đây, những khoảng trống này vốn được lấp đầy bằng rất nhiều khách hàng hối hả.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 13

Quản lý một quầy hàng thời trang nói: “Những năm chưa có dịch, khoảng thời gian này vốn là lúc chúng tôi bận rộn vì khách bắt đầu mua rất nhiều quần áo ấm. Nhưng năm nay tình hình quá buồn thảm. Khách chắc tận dụng đồ cũ để dùng, nhằm tiết kiệm chi tiêu”.

Khách \'ngại\' mua sắm, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại Hà Nội vắng tanh - 14

Theo khảo sát, các trung tâm thương mại khác cũng rất vắng vẻ, người bán nhiều hơn người mua.

Đường phố vắng tanh tại các thị trấn Italia bị phong toả do Covid-19 Đường phố vắng tanh tại các thị trấn Italia bị phong toả do Covid-19

Số ca nhiễm tại Italia đã tăng lên hơn 150, trong đó phần lớn tập trung ở vùng Lombardy, khiến Italia trở thành quốc gia ...

Thành phố Hàn Quốc vắng tanh vì nCoV Thành phố Hàn Quốc vắng tanh vì nCoV

Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vắng bóng người, hàng quán đóng cửa, khẩu trang cháy hàng khi xuất hiện hàng chục ca ...

/ vtc.vn