KFC bỏ slogan quen thuộc "vị ngon trên từng ngón tay" vì không phù hợp với tình hình dịch COVID-19

"Ông lớn" KFC - thương hiệu chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới phải tạm thời từ bỏ slogan quen thuộc "It's Finger Lickin' Good" (Tạm dịch: "Vị ngon trên từng ngón tay") sau 64 năm vì nội dung không phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Theo KFC, khẩu hiệu 64 năm tuổi nổi tiếng của hãng không phù hợp lắm với năm 2020, khi các chuyên gia y tế kêu gọi mọi người rửa tay thường xuyên và tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus.

KFC bỏ slogan quen thuộc 'vị ngon trên từng ngón tay' vì không phù hợp với tình hình dịch COVID-19 - Ảnh 1

Slogan quen thuộc của KFC sẽ bị làm mờ trên áp phích quảng cáo. Ảnh: Sky News.

Việc tạm ngưng khẩu hiệu trên là một phần trong chiến dịch quảng cáo tại một số quốc gia nhất định của KFC. Cụ thể, thương hiệu sẽ làm mờ cụm từ "Finger Licking Good" mang tính biểu tượng của công ty.

Người phát ngôn của KFC nói với Fox Business rằng chiến dịch sẽ xuất hiện ở "Vương quốc Anh, Canada, Hà Lan, Trung Đông, Bắc Phi, Nam Phi và các khu vực ở châu Á". Tuy nhiên, khẩu hiệu này sẽ không bị thay đổi tại thị trường Mỹ.

Chuỗi cửa hàng gà rán của Mỹ đã tung ra những hình ảnh về bao bì và áp phích quảng cáo mới, trong đó dòng chữ slogan được làm mờ đi. Công ty cho biết khẩu hiệu này sẽ không bị hủy bỏ hoàn toàn mà sẽ quay lại vào "thời điểm thích hợp". Tất cả các nhà hàng KFC tại Anh đã tạm thời đóng cửa từ tháng 3 do đại dịch COVID-19 nhưng hiện nay đã mở cửa trở lại với chính sách về sức khỏe an toàn và nghiêm ngặt hơn.

KFC bỏ slogan quen thuộc 'vị ngon trên từng ngón tay' vì không phù hợp với tình hình dịch COVID-19 - Ảnh 2

Khẩu hiệu 64 năm tuổi nổi tiếng của hãng không phù hợp lắm với năm 2020. Ảnh: Sky News.

Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của KFC cho biết: "Chúng tôi đang ở trong một tình huống "độc nhất vô nhị" - sở hữu một khẩu hiệu mang tính biểu tượng nhưng không hoàn toàn phù hợp với môi trường hiện tại." Công ty cũng cho biết thêm: "Mặc dù chúng tôi tạm ngưng sử dụng It's Finger Lickin 'Good nhưng hãy yên tâm rằng sẽ có rất nhiều món ăn hấp dẫn sẽ tiếp tục được đem đến với khách hàng trên toàn thế giới."

KFC bỏ slogan quen thuộc 'vị ngon trên từng ngón tay' vì không phù hợp với tình hình dịch COVID-19 - Ảnh 3

Toàn bộ các cửa hàng KFC phải đóng cửa vào tháng 3 vừa rồi. Ảnh: Sky News.

KFC đã sử dụng slogan này trong hơn 60 năm qua. Nó có nguồn gốc từ một sự việc ngẫu nhiên xảy ra vào những năm 50 của thế kỷ trước. Khi đó, trên một kênh truyền hình thương mại Mỹ đã xuất hiện hình ảnh Dave Harman (người được nhượng quyền kinh doanh) đang ăn gà rán.

KFC là một nhánh của công ty điều hành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Yum! của Mỹ. Thương hiệu KFC chuyên về các món gà, ngày nay chuỗi nhà hàng của công ty đã có 23.000 quán tại 140 nước trên thế giới.

Hiện tại, công ty có hơn 900 cửa hàng KFC trên khắp Vương quốc Anh và Ireland với 27.000 nhân viên.

Bích Thảo (Theo Sky News)

KFC ra mắt mẫu dép quái đản in hình gà rán có mùi y như thật, giá bán lẻ 59,99 USD KFC ra mắt mẫu dép quái đản in hình gà rán có mùi y như thật, giá bán lẻ 59,99 USD

Để giống với hộp gà hơn, đôi dép còn đính kèm hai miếng Jibbitz có hình dạng và mùi giống hệt gà rán.

Hãng đồ ăn nhanh nhại lời khoe nút bấm hạt nhân của Trump Hãng đồ ăn nhanh nhại lời khoe nút bấm hạt nhân của Trump

Hãng KFC nhại phát ngôn khoe nút bấm hạt nhân của Tổng thống Mỹ trong quảng cáo "dìm hàng" đối thủ cạnh tranh McDonald's.

Kim Jong-un khao khát mở cửa hàng gà rán KFC ở Bình Nhưỡng? Kim Jong-un khao khát mở cửa hàng gà rán KFC ở Bình Nhưỡng?

Triều Tiên được cho là bị ám ảnh với món gà rán - thức ăn nhanh phổ biến ở Mỹ và khao khát muốn KFC ...

/ www.doisongphapluat.com