Kết thúc cách ly, Tổng thống Nga Putin đi bộ, câu cá

Điện Kremlin hôm 26/9 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành vài ngày đi nghỉ ở Siberia, sau thời gian ngắn tự cách ly phòng ngừa COVID-19.

Hồi giữa tháng 9, ông Putin cho biết sẽ phải dành vài ngày tự cách ly sau khi hàng chục người trong đoàn nhân viên của mình mắc COVID-19. Ông đã phải hủy chuyến đi tham dự hội nghị thượng đỉnh về an ninh tại Tajikistan.

Kết thúc cách ly, Tổng thống Nga Putin đi bộ, câu cá - 1
Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: NDTV)

Hôm 26/9, điện Kremlin công bố 20 bức ảnh chụp Tổng thống Nga đứng trên sông bắt cá, đi bộ đường dài và nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu - người đồng hành trong kỳ nghỉ của ông.

Hình ảnh ông Putin được xây dựng khá mạnh mẽ. Nga từng công bố những bức ảnh ông cưỡi ngựa, để ngực trần và đeo kính râm, trong một số hình ảnh khác ông mang theo súng săn hoặc lái máy bay chiến đấu.

Tổng thống Putin 68 tuổi, đã tiêm hai mũi vaccine Sputnik V của Nga. Điện Kremlin cho biết ông cảm thấy khỏe mạnh.

Liều vaccine Sputnik V đầu tiên của Nga có hiệu quả 78,6% đối với việc ngăn ngừa lây nhiễm, 87,6% trong việc ngăn nhập viện, 84,8% trong việc ngăn ngừa tử vong do SARS-CoV-2, theo một nghiên cứu quy mô lớn ở Argentina được công bố trên tạp chí The Lancet. Nghiên cứu lưu ý rằng kết quả có thể không áp dụng cho các biến thể mới như Delta.

Tổ chức y tế Thế giới WHO vẫn chưa phê duyệt vaccine này.

Nga hôm 24/9 báo cáo 22.041 ca mắc COVID-19 mới và 822 ca tử vong. Tổng cộng, Nga đã xác nhận 7.398.415 ca mắc bệnh và 203.095 trường hợp tử vong, theo trung tâm thông tin quốc gia.

Nga khôi phục du lịch hàng không đối với Tây Ban Nha, Iraq, Kenya, Slovakia từ 21/9 và Đan Mạch, Nam Phi, Peru, New Zealand và Djibouti từ 5/10.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: NDTV)

Loạt người thân cận với ông Putin mắc COVID-19 Loạt người thân cận với ông Putin mắc COVID-19
Tổng thống Putin hy vọng vaccine Sputnik sẽ bảo vệ mình Tổng thống Putin hy vọng vaccine Sputnik sẽ bảo vệ mình
Tổng thống Putin phải tự cách ly Tổng thống Putin phải tự cách ly

/ vtc.vn