Kết quả xét nghiệm hơn 800 người liên quan ca dương tính nCoV tại KCN An Đồn

Đà Nẵng công bố kết quả hơn 800 mẫu xét nghiệm công nhân KCN An Đồn và người dân liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên Công ty Trường Minh tại KCN này.

Sáng 12/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, 660 người tại Khu công nghiệp An Đồn và khu vực xung quanh (ngoài đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà) được lấy mẫu trong ngày và đêm 11/5 đã có kết quả âm tính.

Ngoài ra, 171/171 mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân đường Nguyễn Khắc Cần (nơi cư trú của nữ nhân viên trực tổng đài làm việc tại KCN An Đồn) cũng có kết quả âm tính.

Kết quả xét nghiệm hơn 800 người liên quan ca dương tính nCoV tại KCN An Đồn - 1
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 tại Khu công nghiệp An Đồn.

Hôm nay, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong Khu công nghiệp này.

Cũng trong sáng 12/5, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 điều xe chuyên dụng đến phun khử khuẩn toàn bộ Khu công nghiệp cùng các khu vực lân cận.

Trước đó, trong đêm 11/5 và rạng sáng 12/5, lực lượng chức năng quận Sơn Trà khẩn cấp phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn và tổ chức truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm hàng trăm công nhân, nhân viên, người lao động cùng các hộ dân liên quan đến ca mắc COVID-19 trong khu công nghiệp này.

Đó là bệnh nhân N.T.N (25 tuổi, trú đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), nhân viên trực Tổng đài Công ty Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ đường số 2, KCN An Đồn).

Sau khi có kết quả xét nghiệm của nữ nhân viên này, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã truy vết được 96 F1 và 97 F2.

Kết quả xét nghiệm của các F1 liên quan đến nữ nhân viên này có đến hơn 30 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 19 ca cư trú tại quận Sơn Trà, số còn lại ở các quận, huyện khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Liên quan trường hợp này, ngày 12/5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phát thông báo về việc tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho người nghi ngờ nhiễm COVID-19) cho đến khi có thông báo mới.

Kết quả xét nghiệm hơn 800 người liên quan ca dương tính nCoV tại KCN An Đồn - 2
Lực lượng Quân đội phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp An Đồn.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông báo chị N.T.T (trú tổ 10, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) dương tính với SARS-CoV-2 (chị N.T,T. là F1 của chị N.T.N, nhân viên tổng đài Công ty Tường Minh, Khu công nghiệp An Đồn, đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2), Thường trực Quận ủy Liên Chiểu lập tức chỉ đạo triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch, khẩn trương truy vết F1, F2.

Chồng chị N.T.T đang chăm con tại khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

XUÂN TIẾN

4 nước tiêm chủng hàng đầu có tỷ lệ nhiễm nCoV cao hơn Ấn Độ 4 nước tiêm chủng hàng đầu có tỷ lệ nhiễm nCoV cao hơn Ấn Độ
Người mẫu ảnh dương tính nCoV đi nhiều nơi ở TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An Người mẫu ảnh dương tính nCoV đi nhiều nơi ở TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An
Cách ly gần 100 F1 liên quan công nhân nghi nhiễm nCoV Cách ly gần 100 F1 liên quan công nhân nghi nhiễm nCoV

/ vtc.vn