Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool

Các đội bóng lớn đều giành chiến thắng trong loạt trận Lễ Tặng quà của Ngoại hạng Anh.

Có tới 9 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa Man City và Leicester City ở vòng 19 Ngoại Hạng Anh. Sau 30 năm, các cổ động viên bóng đá Anh mới được chứng kiến một trận đấu của ngày Lễ Tặng quà có nhiều bàn thắng đến vậy.

Man City khiến trận đấu trở nên nhàm chán với 4 bàn thắng khi hiệp 1 mới diễn ra hơn một nửa thời gian. Dẫu vậy, Leicester City không buông xuôi dễ dàng. Trong khi đó, việc đội chủ nhà chủ quan sau khi dẫn trước 4-0 khiến trận đấu thêm hấp dẫn.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool - 1
Man City đứng đầu bảng sau lượt đi.

Đội khách mất 20 phút đầu hiệp 2 để ghi liền 3 bàn thắng. Kelechi Iheanacho tỏa sáng với 2 đường kiến tạo và một bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Từ cách biệt 4 bàn bị gỡ còn 1 bàn, các cổ động viên Man City lo lắng.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Pep Guardiola tỉnh táo lại kịp thời để không bị mất điểm. Lần lượt Aymeric Laporte và Raheem Sterling ghi thêm 2 bàn cho nhà đương kim vô địch để ấn định chiến thắng với tỉ số 6-3. Man City kết thúc lượt đi với 47 điểm, đứng đầu bảng.

Trong khi đó, Chelsea cũng giành được 3 điểm trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Aston Villa. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà gặp bất lợi vì HLV trưởng của họ, Steven Gerrard, không thể chỉ đạo trực tiếp khi đang phải cách ly vì mắc COVID-19.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool - 2
Chelsea đánh bại Aston Villa.

Aston Villa khởi đầu không tệ và có bàn mở tỉ số của Reece James. Tuy nhiên, Chelsea sau đó đã lật ngược tình thế bằng 3 bàn thắng. Jorginho 2 lần ghi tên lên bảng tỉ số đều bằng những cú sút phạt đền. Xen giữa 2 pha lập công của tiền vệ người Italy là bàn thắng đánh dấu sự trở lại của Romelu Lukaku.

Trận thắng với tỉ số 3-1 trước Aston Villa giúp Chelsea vươn lên bằng điểm với Liverpool. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel vẫn kém đội đầu bảng Man City tới 6 điểm.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool - 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách
Thắng Leeds 7-0, Man City củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh Thắng Leeds 7-0, Man City củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh

/ vtc.vn