Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool

Man City tiếp tục nới rộng khoảng cách với 2 đối thủ trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh.

Brentford chơi rất hay trước các đội bóng lớn mùa này và họ tiếp tục thể hiện như vậy trong cuộc đối đầu Man City ở vòng 20. Tuy nhiên, điều đó chỉ giúp đội bóng của HLV Thomas Frank gây ra khó khăn cho nhà đương kim vô địch chứ chưa đủ để giành điểm.

Đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công không tệ trong một thế trận mà tỉ lệ kiểm soát bóng của họ chưa đến 20%. Brentford thậm chí còn tung ra nhiều pha dứt điểm hơn Man City.

Tuy nhiên, đội khách chỉ cần một cú sút trúng đích để tạo ra khác biệt trên bảng tỉ số. Phil Foden là người lập công đưa Man City vượt lên ở phút 16.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool - 1
Foden ghi bàn duy nhất giúp Man City giành 3 điểm.

Sau khi có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Pep Guardiola chơi thong thả nhưng vẫn giữ trận đấu trong tầm kiểm soát. Man City không tấn công với sức ép lớn mà chỉ giữ nhịp độ trận đấu vừa đủ để triệt tiêu cơ hội của đối phương.

Đánh bại Brentford với tỉ số 1-0, Man City giữ chắc ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa thầy trò HLV Pep Guardiola và đối thủ bám đuổi được nâng lên thành 8 điểm bởi Chelsea nối tiếp Liverpool sẩy chân ở vòng 20.

Trên sân nhà, Chelsea có bàn mở tỉ só vào lưới Brighton sau chưa đầy nửa giờ thi đấu với pha lập công của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, sau khi vượt lên, đội chủ sân Stamford Bridge lại đánh mất thế trận.

Brighton tạo ra không ít cơ hội và Chelsea không đủ tập trung để giữ cách biệt một bàn đến hết trận. Danny Welbeck gỡ hòa cho đội khách trong thời gian bù giờ ở hiệp 2, khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool - 2
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 20.

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Chelsea đuổi kịp Liverpool
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool hòa Tottenham, Man City nới rộng khoảng cách

/ vtc.vn