Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng dễ Crystal Palace, Arsenal hoà thất vọng

Liverpool đánh bại Crystal Palace 3-1 để rút ngắn cách biệt với Man City xuống 9 điểm, trong khi Arsenal để hòa thất vọng 0-0 trước Burnley trên sân nhà.

Trận hòa 1-1 của Man City trên sân Southampton đã thắp lại hy vọng đua vô địch cho Liverpool. Nếu đánh bại Crystal Palace đồng thời thắng trận đấu bù, khoảng cách giữa "Lữ đoàn đỏ" với ngôi đầu được rút ngắn xuống 6 điểm.

Với đẳng cấp vượt trội, Liverpool không gặp khó khăn để tạo ra thế trận áp đặt trước Palace. Từ quả phạt góc của Andy Robertson ở cánh trái, Virgil van Dijk băng cắt chọn điểm rơi hợp lý rồi bật cao đánh đầu, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 8.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng dễ Crystal Palace, Arsenal hoà thất vọng - 1
Van Dijk lập công.

Lói chơi tấn công vũ bão giúp Liverpool liên tục tìm thấy đường đến cầu môn của thủ thành Guaita. Sau gần nửa giờ thi đấu, đội bóng của HLV Jurgen Klopp dứt điểm tới 9 lần.

Tuy nhiên, Liverpool phải chờ đến phút 32 mới có bàn nhân đôi cách biệt. Robertson tạt bóng quá tầm băng vào của Roberto Firmino, nhưng Alex Oxlade-Chamberlain đã khống chế bóng rất gọn rồi dứt điểm tung lưới Palace, giúp "Lữ đoàn đỏ" dẫn 2-0.

Đầu hiệp 2, Palace đổi cách tấn công. Các học trò của HLV Patrick Vieira thực hiện nhiều đường chuyền dài ở hàng phòng ngự để các tiền đạo như Odsonne Edouard, Christian Benteke, Michael Olise săn tìm khoảng trống.

Phút 55, bài tấn công của Palace phát huy hiệu quả khi Edouard làm rung mành lưới Alisson Becker với pha dứt điểm trước cầu môn mở toang. Van Dijk và Joel Matip đã mắc lỗi khi bắt việt vị sai, không để ý pha băng xuống của đối thủ.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng dễ Crystal Palace, Arsenal hoà thất vọng - 2
Liverpool thi đấu vất vả trong hiệp 2.

Palace và Liverpool tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn trong khoảng thời gian sau đó. Nếu Diogo Jota và Firmino bên phía Liverpool dứt điểm thiếu sắc bén, Olise hay Benteke của Palace cũng nhiều lần tiếc nuối khi thủ môn Alisson chơi cực hay với 2 pha cứu thua ngoạn mục.

Phút 83, Jota có pha đối mặt Guaita. Tiền đạo người Bồ Đào Nha xử lý lỗi, nhưng sau đó bị Guaita đốn ngã trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Fabinho hoàn thành nhiệm vụ với pha đặt lòng chuẩn xác vào góc phải cầu môn, giúp Liverpool thắng 3-1.

Một đội bóng lớn khác là Arsenal không có cái kết viên mãn. Chơi trên sân nhà, dồn ép Burnley và tung ra 15 cú sút, nhưng Arsenal đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 khi hàng thủ Burnley đã thi đấu quá tốt.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng dễ Crystal Palace, Arsenal hoà thất vọng - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

HỒNG NAM

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng đậm Brentford, Liverpool lên nhì bảng Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng đậm Brentford, Liverpool lên nhì bảng

/ vtc.vn