Kết quả EURO 2020: Thoát thua Hungary, đội tuyển Đức gặp Anh ở vòng 1/8

Đội tuyển Đức chật vật giành 1 điểm trước Hungary để vượt qua vòng bảng EURO 2020.

Đến làm khách trên sân của đội tuyển Đức, Hungary không còn sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà như 2 trận đấu với Bồ Đào Nha và Pháp. Dẫu vậy, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng "tử thần" tiếp tục gây ra bất ngờ.

Hungary mở tỉ số ở ngay phút thứ 11. Adam Szalai đón quả tạt đẹp từ cánh phải, đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Điểm yếu trong chống phản công của đội tuyển Đức một lần nữa khiến họ phải trả giá.

Lối chơi chặt chẽ và máu lửa với những pha tranh cướp đầy quyết liệt của Hungary khiến đội tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn. Công thêm cơn mưa lớn làm khó những pha xử lý, đội tuyển Đức không còn thể hiện được sức mạnh tấn công mà họ từng trình diễn trước Bồ Đào Nha.

Kết quả EURO 2020: Thoát thua Hungary, đội tuyển Đức gặp Anh ở vòng 1/8 - 1
Đội tuyển Đức chật vật trước Hungary.

Trong một thế trận bế tắc, các học trò của HLV Joachim Low chỉ có thể gỡ hòa khi đối thủ mắc sai lầm. Thủ môn Peter Gulacsi chọn sai điểm rơi, tạo cơ hội cho Kai Havertz ghi bàn vào khung thành trống ở phút 66.

Tuy nhiên, niềm vui của đội tuyển Đức chỉ kéo dài trong 91 giây. Hungary vượt lên ngay sau khi giao bóng với pha lập công của Andras Schafer. Đây cũng là một tình huống mà hàng phòng ngự đội tuyển Đức thi đấu như mơ ngủ.

Kết quả EURO 2020: Thoát thua Hungary, đội tuyển Đức gặp Anh ở vòng 1/8 - 2
Đội tuyển Đức thoát hiểm ở cuối trận.

Hungary tiếp tục phòng ngự kiên cường để bịt kín đường vào vòng cấm, nhưng tấm lá chắn của họ vẫn có lúc để lộ khe hở. Đội tuyển Đức tung hết cầu thủ tấn công vào sân, và 3 người trong số đó tạo nên bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 84. Sau nỗ lực của Jamal Musiala ở cánh trái, Timo Werner nhả bóng cho Leon Goretzka sút tung lưới Hungary.

Tỉ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận. Đội tuyển Đức giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng. Hungary bị loại, nhưng thầy trò HLV Marco Rossi có quyền ngẩng cao đầu rời EURO 2020.

EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót

Bảng tử thần EURO 2020 khiến người hâm mộ mãn nhãn bằng cả chất lượng trận đấu lẫn cục diện nghẹt thở.

EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out

Tiền vệ Billy Gilmour của tuyển Scotland mắc COVID-19, trong khi tuyển thủ Ousmane Dembele sẽ không thể tiếp tục tham gia các trận đấu ...

/ vtc.vn