Kết quả Champions League: Ronaldo ghi bàn, Man Utd vẫn thua sốc đội vô danh

Vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng sớm của Ronaldo, nhưng Man Utd chịu thất bại chung cuộc 1-2 trước Young Boys ở trận ra quan Champions League.

Chuyến làm khách trên sân Young Boys được dự báo không gây nhiều khó khăn cho Man Utd, bởi đội bóng của HLV Ole Solskjaer ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với đối thủ.

Sự trở lại của "vua Champions League" Cristiano Ronaldo cũng tiếp thêm động lực cho Quỷ đỏ. Với phong độ cao sau cú đúp bàn thắng vào lưới Newcastle, Ronaldo tiếp tục được lựa chọn đá chính ở trận này.

Kết quả Champions League: Ronaldo ghi bàn, Man Utd vẫn thua sốc đội vô danh - 1
Ronaldo cùng Man Utd gặp khó trên sân Young Boys.

Ronaldo chỉ mất 13 phút để ghi dấu ấn. Bruno Fernandes tỉa bóng chuẩn xác từ cánh trái cho Ronaldo âm thầm xâm nhập vòng cấm, rồi dứt điểm qua hai chân thủ môn đối phương để mở tỷ số. Đây là pha lập công đầu tiên của CR7 cho Man Utd tại Champions League sau 12 năm.

Tưởng như bàn thắng sớm của Ronaldo giúp Man Utd có trận đấu dễ thở, thì Young Boys bất ngờ vùng lên. Đội bóng áo vàng - đen chơi tự tin trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc và gây áp lực lên hàng thủ Quỷ đỏ. Sau những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng, Young Boys nhận món quà "từ trên trời rơi xuống" bởi sai lầm của Aaron Wan-Bissaka.

Hậu vệ người Anh đỡ bóng không tốt sau đường chuyền của đồng đội. Trong nỗ lực rướn chân lấy bóng, Wan-Bissaka đạp thẳng gầm giày vào cổ chân của Christopher Martins. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ với Wan-Bissaka, khiến Man Utd chỉ còn 10 người.

Kết quả Champions League: Ronaldo ghi bàn, Man Utd vẫn thua sốc đội vô danh - 2
Pha vào bóng sai luật của Wan-Bissaka.

Có lợi thế quân số từ phút 35, Young Boys tràn lên tấn công, còn Man Utd lùi sâu và chơi chậm để bảo vệ lợi thế dẫn bàn. Sang hiệp 2, mành lưới của David de Gea rung lên trước áp lực nghẹt thở của đối thủ.

Phút 66, Silvan Hefti căng ngang như đặt ở hành lang phải cho Nicolas Ngamaleu băng cắt ghi bàn gỡ hòa. Tiền đạo của Young Boys đã di chuyển xuất sắc, vượt mặt Raphael Varane để ghi bàn ở tình huống này.

6 phút sau bàn thua, HLV Ole Solskjaer rút Ronaldo khỏi sân để nhường chỗ cho Jesse Lingard. Đây là sai lầm không thể tha thứ của Solskjaer, bởi không những mờ nhạt trên hàng công, Lingard còn trở thành tội đồ với tình huống "biếu không" bàn thắng cho đối thủ.

Kết quả Champions League: Ronaldo ghi bàn, Man Utd vẫn thua sốc đội vô danh - 3
Young Boys ngược dòng ở phút bù giờ thứ 5.

Phút 90+5, Lingard có đường chuyền về khó hiểu, tạo điều kiện để Theoson Jordan Siebatcheu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Young Boys.

Thua ngược đối thủ yếu nhất bảng, Man Utd của Solskjaer sẽ chịu rất nhiều áp lực ở vòng bảng Champions League mùa này.

Kết quả chung cuộc: Young Boys 2-1 Manchester United (Ronaldo 13', Ngamaleu 66', Siebatcheu 90+5')

Hồng Nam

Ronaldo bùng nổ ngày trở lại, M.U vùi dập Newcastle Ronaldo bùng nổ ngày trở lại, M.U vùi dập Newcastle
Sir Alex Ferguson: "Tôi không thể để Ronaldo tới Man City" Sir Alex Ferguson: "Tôi không thể để Ronaldo tới Man City"

/ vtc.vn