Kết quả AFF Cup 2020: Supachok ghi bàn, Thái Lan vất vả thắng Timor Leste

Tuyển Thái Lan có khởi đầu khó khăn tại AFF Cup 2020 khi chỉ thắng đội yếu nhất bảng Timor Leste với cách biệt hai bàn.

Gặp Timor Leste ở trận mở màn là cơ hội để Thái Lan phô diễn sức mạnh. Cách đây 3 năm, "Voi chiến" từng trút vào lưới đối thủ 7 bàn cũng trong trận ra quân AFF Cup, với sáu bàn trong số đó được ghi do công của Adisak Kraisorn.

HLV Alexandre Polking thể hiện sự tôn trọng đối thủ khi tung vào sân đội hình rất mạnh. Teeresil Dangda thống lĩnh hàng công, hỗ trợ phía sau là Thitipan Puangchan, Supachok Sarachat và Bordin Phala.

Với lực lượng vượt trội, Thái Lan ép sân Timor Leste, tấn công dồn dập nhờ tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ chạy cánh như Tristan Do và Narubadin.

Kết quả AFF Cup 2020: Supachok ghi bàn, Thái Lan vất vả thắng Timor Leste - 1
Thái Lan (áo trắng) vất vả khoan phá hàng thủ Timor Leste.

Ngay phút 12, Supachok đã có cơ hội. Tận dụng khe hở hàng thủ Timor Leste, tiền vệ của Thái Lan thoát xuống thông minh, nhưng không kịp vung chân dứt điểm. 6 phút sau, đến lượt Thitipan bỏ lỡ cơ hội với cú sút thiếu lực.

Supachok là cầu thủ chơi xông xáo nhất của Thái Lan trong hiệp 1. Phút 32, cầu thủ của Buriram United tung cú đá quyết đoán ngoài vòng 16m50, nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Cuối hiệp 1, đến lượt Dangda dứt điểm cận thành hỏng ăn.

Cầm bóng tới 83%, nhưng Thái Lan có không nhiều tình huống phối hợp chất lượng do cầu thủ không hiểu ý, hoặc xử lý quá rườm rà. Sang hiệp 2, HLV Polking tung Pathompon vào sân gây áp lực.

Chỉ mất 6 phút góp mặt, Pathompon đã tỏa sáng khi khống chế bóng gọn gàng từ quả tạt của đồng đội, trước khi xoay người dứt điểm hiểm hóc về phía góc xa.

Bàn thắng giúp Thái Lan phá vỡ thế trận phòng ngự của Timor Leste. Đôi chân các học trò của HLV Polking cũng thanh thoát hơn sau pha lập công của Pathopom. Tuy nhiên, khi chưa ghi được bàn thứ hai, Thái Lan đã phải chờ đến vận may để thoát thua từ quả phản công "lạnh gáy" từ phía đối thủ ở phút 60.

Kết quả AFF Cup 2020: Supachok ghi bàn, Thái Lan vất vả thắng Timor Leste - 2
Supachok ghi bàn.

Thái Lan tăng cường áp lực trong 30 phút cuối trận. Phút 82, Supachok điền tên lên bảng tỷ số với pha bắt vô lê một chạm đẹp mắt. Bóng sượt người hậu vệ áo đỏ đổi hướng đi thẳng vào cầu môn, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Hạ Timor Leste 2-0, Thái Lan tạm vươn lên ngôi đầu bảng A với ba điểm và hiệu số +2.

Kết quả chung cuộc: Thái Lan 2-0 Timor Leste (Pathompon 51', Supachok 82')

/ vtc.vn