Kế toán trường tiểu học ở Sài Gòn tham ô 2,2 tỷ đồng

Tùng lập hàng loạt bảng chi lương trái quy định, nâng khống hệ số lương, lập khống chứng từ chi để rút ruột tiền của trường.

Ngày 19/11, TAND TP HCM tuyên phạt Võ Thanh Tùng (29 tuổi, nguyên kế toán trường Tiểu học Lam Sơn, Gò Vấp) 18 năm tù về tội Tham ô tài sản.

HĐXX đánh giá hành vi của Tùng là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội trong thời gian dài, gây ra dư luận xấu. Tuy nhiên, bị cáo đã ăn năn hối hận, gia đình khó khăn và khắc phục một phần hậu quả nên được xem xét giảm nhẹ.

ke toan truong tieu hoc o sai gon tham o 22 ty dong

Tùng tại toà hôm nay. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2013 đến 10/2015, lợi dụng nhiệm vụ được giao Tùng lập hàng loạt bảng chi lương trái quy định cho cán bộ, nhân viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ việc. Anh ta còn nâng khống hệ số lương, mức truy lãnh lương và phụ cấp ưu đãi, chức vụ; lập khống chứng từ chi mua sắm trang phục, tham quan học tập hoặc bảo trì phòng máy...

Tùng trình hiệu trưởng xác nhận, hoặc giả chữ ký hiệu trưởng, sau đó chuyển cho kho bạc quận Gò Vấp duyệt chi. Tiền được chuyển vào các tài khoản do cựu kế toán quản lý.

Cơ quan điều tra xác định, Tùng chiếm đoạt tổng cộng gần 2,2 tỷ đồng của nhà trường. Quá trình điều tra, bị cáo đã nộp lại 500 triệu để khắc phục hậu quả.

Hiệu trưởng trường Lam Sơn thời điểm này cũng bị cho là không làm hết trách nhiệm. Tuy nhiên, ông có quá trình công tác lâu năm, không được đào tạo chuyên môn về nghiệp vụ tài chính kế toán, đã bị cách chức nên không xem xét xử lý hình sự.

Tại tòa, Tùng tỏ ra hối hận, xin HĐXX cho cơ hội hoàn lương, chăm sóc gia đình. Đại diện trường Tiểu học Lam Sơn cũng xin tòa cho bị cáo được hưởng mức án khoan hồng.

Kỳ Hoa

ke toan truong tieu hoc o sai gon tham o 22 ty dong Nữ chủ tịch bị phạt chung thân vì tham ô 350 tỷ đồng

Hồng Anh được xác định chiếm đoạt của Vietcombank hơn 350 tỷ đồng khi vay vốn kinh doanh.

ke toan truong tieu hoc o sai gon tham o 22 ty dong Chủ tịch hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc bị truy tố vì tội tham ô

Nhà tài phiệt Cho Yang Ho, chủ tịch hãng hàng không Korean Air, bị cáo buộc hàng loạt tội danh, trong đó có biển thủ ...

ke toan truong tieu hoc o sai gon tham o 22 ty dong Phó chủ tịch huyện bị cáo buộc tham ô 40 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Hòa (Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) bị tình nghi đã rút khoảng 40 tỷ đồng để chi tiêu ...

/ https://vnexpress.net