Kẻ hiếp dâm giăng bẫy hẹn phỏng vấn xin việc

Cảnh sát bang Tennessee nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về đám cháy bên đường và từ đây một thảm án được phát hiện.

Thành phố Tullahoma miền Nam Tennessee luôn được xem là thành phố yên bình, đáng sống tại Mỹ. Nhiều năm trôi qua, thành phố này không có trường hợp phạm tội rúng động nào để cảnh sát phải đau đầu phá án. Tuy nhiên vào một buổi sớm mùa hè ngày 2/7/2012, thảm án đã xảy ra.

Qua xem xét sơ bộ, cảnh sát đoán nạn nhân là nữ, khoảng 20 tuổi. Chi tiết nhận dạng còn sót lại trên thi thể cháy đen là những hình xăm ngôi sao phía sau tai và chiếc áo sơ mi của trường điều dưỡng. Tuy nhiên, chi tiết tập trung nhiều sự chú ý nhất của cảnh sát chính là chiếc áo xộc xệch và chiếc quần tuột khỏi vị trí thắt lưng.

Chia sẻ với giới truyền thông, cảnh sát trưởng Franklin Tim Fuller, người trực tiếp điều tra vụ án nói: "Bộ quần áo của nữ sinh đã khiến chúng tôi tin rằng đây là vụ án tấn công tình dục".

Vài giờ sau khi vụ cháy xảy ra, nạn nhân được xác định là Megan Sharpton, 24 tuổi, sinh sống ở thành phố Tullahoma. Xe của nạn nhân đỗ bên ngoài đường lớn, cách hiện trường vụ án 15-20 m. Cha mẹ Megan gần như gục ngã khi nhận được tin dữ về con gái ngoan ngoãn, có bản lĩnh, luôn nỗ lực và còn hai tháng nữa là tốt nghiệp đại học.

Theo mẹ và em gái Megan, nữ sinh dự định ăn tối với gia đình. Thế nhưng, trước bữa tối vài giờ, Megan bỗng thay đổi kế hoạch. Cô gọi điện cho gia đình và thông báo vừa nhận một cuộc gọi phỏng vấn việc làm vào phút cuối nên sẽ về nhà sau khi buổi phỏng vấn kết thúc. Tuy nhiên, vài giờ sau, thay vì nhận được tin vui từ con gái, họ lại nhận được tin thi thể Megan được phát hiện bên đường.

Megan đang có tình yêu bền chặt của Megan và bạn trai lâu năm Chris. Trong lúc gia đình đang đau buồn, Carrie Taylor - em gái của Megan - tìm đến cảnh sát để chia sẻ sự nghi ngờ với cái chết bí ẩn của chị gái. Cô nói bề ngoài chị gái và bạn trai trông có vẻ hòa thuận và hạnh phúc nhưng thực ra mối quan hệ của họ đang gặp phải nhiều vấn đề. Cô cho rằng có thể hung thủ chính là Chris.

Sau lời khai của em gái nạn nhân, các điều tra viên chuyển trọng tâm điều tra về Chris. Trong buổi phỏng vấn với cảnh sát, Chris thừa nhận mối quan hệ của hai người gần đây khá căng thẳng. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ làm điều gì tổn thương đến bạn gái và càng không bao giờ có chuyện nghĩ tới việc sát hại. Bên cạnh đó, Chris cũng có bằng chứng ngoại phạm. Thông qua đoạn băng ghi hình tại cửa hàng bách hóa địa phương nơi Chris làm việc, anh có mặt tại cửa hàng trong suốt khoảng thời gian vụ án xảy ra.

Chris nói với cảnh sát rằng họ nên tập trung vào lời mời phỏng vấn của Megan và tìm ra ai là người mời đến phỏng vấn. Anh còn tiết lộ thêm, bạn gái đã nói nhận được lời mời làm việc từ người bạn học cũ cùng trường điều dưỡng. Anh không biết họ tên đầy đủ của cô bạn đó, chỉ nhớ mang máng Megan gọi là Naomi.

Nhờ sự dẫn dắt của Chris, cảnh sát một lần nữa chuyển hướng điều tra. Họ tập trung sự chú ý tới lời mời phỏng vấn công việc mà Megan đã nói với bạn bè và gia đình vào buổi tối hôm xảy ra vụ án. Cảnh sát ngay lập tức đến trường điều dưỡng nơi Megan đang học và nhanh chóng tìm thấy nữ sinh tên Naomi Jones - người bạn cùng lớp vào hai năm trước.

Thế nhưng, khi phỏng vấn Naomi, nữ sinh này nói không thân thiết với Megan và cũng không biết gì về lời mời làm việc mà cảnh sát đang nhắc tới. Cô nhớ gần đây chỉ gặp Megan một lần là khi chồng cô cho Megan đi nhờ đến một phòng khám trong thành phố. Ngỡ ngàng trước lời chia sẻ của Naomi, hướng điều tra dường như lại đi vào ngõ cụt một lần nữa.

Trong lúc vụ án Megan chưa có hướng đi mới, báo cáo khám nghiệm tử thi của pháp y đã tiết lộ một chi tiết gây sốc đến cảnh sát: Có một vết đạn bắn trong đầu Megan. Điều này chứng tỏ, ngọn lửa dữ dội hôm đó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết. Ai đó bắn nạn nhân sau khi cưỡng hiếp rồi mới châm lửa phi tang?

Kẻ hiếp dâm giăng bẫy hẹn phỏng vấn xin việc
Cảnh sát bang Tennessee nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về đám cháy bên đường và từ đây một thảm án được phát hiện.

Ngay khi vừa nhận được kết quả bất ngờ từ pháp y, cảnh sát lại nhận thêm một manh mối khác được Chris cung cấp. Nói vừa nhớ ra một chi tiết vô cùng quan trọng, anh cho hat vài ngày trước khi thảm án xảy ra, Megan đã dùng điện thoại của anh để gọi điện tới người mời cô phỏng vấn. Thực ra chiếc điện thoại mà Chris đang dùng là điện thoại cũ của Megan. Cô cho anh điện thoại cũ của mình sau khi sắm chiếc mới.

Thông tin Chris cung cấp đã cho cảnh sát một tia hy vọng. Khi khám nghiệm, họ không thể tìm thấy chiếc điện thoại của Megan tại hiện trường vụ án hay bất kỳ chỗ nào khác. Họ cho rằng hung thủ - kẻ mời Megan đi phỏng vấn - đã cố tình đánh cắp điện thoại nhằm phi tang chứng cứ.

Lần theo số điện thoại mà Megan đã liên lạc với "người bí ẩn" trong điện thoại của Chris, cảnh sát phát hiện cuộc gọi dụ dỗ Megan đi phỏng vấn xin việc là từ một chiếc điện thoại dùng sim ảo. Không thể tìm ra được danh tính người sở hữu số điện thoại đó, các điều tra viên đã nhanh trí lần ra được tên cửa hàng bách hóa bày bán loại điện thoại ấy.

Sau khi trao đổi với chủ cửa hàng tạp hóa, điều tra viên đã nhanh chóng thu được 11-12 đoạn video giám sát ghi lại cảnh những người đến mua loại điện thoại sim ảo trước thời điểm vụ án diễn ra. Trong số những người khách lạ mặt lần lượt ra vào cửa tiệm, một nghi phạm đã gây chú ý với cảnh sát. Anh ta đang mua điện thoại sim ảo nhưng trên tay vốn đã cầm một chiếc điện thoại khác.

Sau khi xác định được gã đang mua điện thoại sim ảo là nghi phạm hàng đầu của vụ án, các điều tra viên đã tiếp tục truy lùng tung tích hắn. Các điều tra viên in ảnh hắn ra và mang đi khắp sở cảnh sát để dò hỏi đồng nghiệp. Người đàn ông trong video được xác định là tay buôn ma túy khét tiếng ở địa phương, tên là Timothy Gifford.

Tuy nhiên, khi Timothy bị đưa vào đồn để thẩm vấn, hắn nói đúng là đã mua chiếc điện thoại sim ảo ở cửa hàng địa phương như lời cảnh sát nói. Nhưng không phải là người sở hữu chiếc điện thoại đó, hắn chỉ mua giùm một đàn ông tên là Donnie Jones, kẻ thường xuyên bị cảnh sát áp giải về đồn với hàng loạt tội danh liên quan đến trộm cắp và ma túy.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt và bất ngờ nhất là Donnie chính là chồng của Naomi - cô bạn học cũ của Megan. Đối diện với lời cáo buộc có liên quan vụ án Megan, ban đầu khi được cảnh sát thẩm vấn, Donnie kịch liệt phản đối, nói không biết gì về cái chết của nữ sinh.

Hắn nói: "Tôi có biết Megan, nhưng tôi chưa bao giờ liên lạc với cô ấy. Tôi chỉ mới nói chuyện với Megan một lần khi tôi đến trường đón vợ và cho cô ấy đi nhờ xe đến phòng khám. Trong suốt khoảng thời gian vụ án diễn ra, tôi chỉ ở nhà và chơi với các con".

Thế nhưng, mặc cho Donnie kêu oan, cảnh sát đã tìm thấy hàng loạt bằng chứng. Kết quả ADN thu thập được từ cơ thể của Megan cho thấy Donnie và nạn nhân đã quan hệ tình dục trước khi nạn nhân bị đốt cháy. Dữ liệu GPS định vị lộ trình di chuyển của điện thoại Donnie hoàn toàn trùng khớp với dữ liệu GPS thu được từ số điện thoại đã liên lạc với Megan hôm xảy ra thảm án. Quan trọng hơn, điểm cuối cùng mà GPS điện thoại Donnie định vị lại chính là hiện trường.

Cuối cùng, khu vực nơi chiếc xe Megan đậu lại trước khi bị sát hại rất gần với trang trại gia đình Donnie. Bên cạnh đó, sau khi khám xét nhà của Donnie, cảnh sát đã tìm thấy một thùng phuy bị cháy. Bên trong thùng phuy là mảnh vụn cháy xém của một chiếc khăn quàng cổ màu tím có in hình những ngôi sao. Đó cũng chính là manh mối quan trọng nhất, bởi chiếc khăn đó chính là món quà cô em gái Carrie tặng chị trước hôm lên đường đi phỏng vấn.

Đối diện với những bằng chứng không thể chối cãi, tên sát nhân phải nhận tội. Ngày 4/2/2013, Donnie bị cáo buộc tội Giết người cấp độ một, Hiếp dâm Bắt cóc, lĩnh án chung thân không ân xá.

Em gái nạn nhân chia sẻ với báo chí: "Cảnh sát nói rằng qua cuộc điều tra về Donnie và chiếc điện thoại sim ảo, họ phát hiện hắn đang rình mò, đợi thời cơ để giở trò đồi bại với các cô gái trong khu vực. Nếu nạn nhân lần này không phải chị tôi, chắc chắn hắn vẫn sẽ ra ngoài và ra tay với những cô gái khác. Sự ra đi của chị Megan đã khiến hắn ta bị nhốt sau song sắt suốt đời. Chị đã hy sinh mạng sống để giữ an toàn cho những người khác trong cộng đồng, khu vực sống của chúng tôi".

Hoàng Phong (Theo Oxygen, Herald Chronicle, Elk Valley Times)

Bắt nghi can hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa-Vũng Tàu Bắt nghi can hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Ba nữ sinh mắc bẫy kẻ hiếp dâm Ba nữ sinh mắc bẫy kẻ hiếp dâm
Triệt phá băng nhóm gây ra 6 vụ cướp, hiếp dâm tại khu vực làng đại học Triệt phá băng nhóm gây ra 6 vụ cướp, hiếp dâm tại khu vực làng đại học

/ vnexpress.net